Quốc tế

Quân đội Syria "hất tung" IS khỏi loạt khu vực ở Bắc Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã nhắm tuyến phòng thủ của Mặt trận Al-Nusra tại Bắc Hama, đồng thời giành quyền kiểm soát một số khu vực.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với Al-Nusra ở phía Bắc Hama, và giành lại quyền kiểm soát khu vực Wadi al-Zarzoub ở phía Tây một con đường nối thị trấn Ithriya và Sheikh Hilal tới những thị trấn khác. 

Quân đội Syria cũng đã đẩy lùi Al-Nusra khỏi 2 ngôi làng Jubb al-Jamlan và Rasm Mayal ở phía Tây al-Shahatiyeh cũng như khu vực Moshrefeh Abu Lafeh và Bắc Abu Lefeh.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa của quân đội Syria đã phá hủy 1 xe gài bom của Al-Nusra gần thị trấn Abu Dalia ở phía Bắc Hama trước khi xe này có thể tấn công các vị trí quân sự. 

Không quân Syria cũng đã phát động các cuộc không kích quy mô lớn nhằm vào vị trí của Al-Nusra ở thị trấn al-Latamina và Abu Dali.

Hôm 30/10, Tổ chức Giám sát Nhân quyền cho biết, khoảng 300 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong các cuộc đụng độ dữ dội giữa IS và Mặt trận Al-Nusra tại Đông Bắc Hama trong vòng 20 ngày qua. 

Cụ thể, theo tổ chức này, 214 tay súng khủng bố IS và 89 tay súng Al-Nusra đã bị tiêu diệt trong vòng 20 ngày diễn ra đụng độ giữa các nhóm đối thủ tại Đông Bắc Hama.

Cũng theo tổ chức này, trong số những tay súng thiệt mạng có một số chỉ huy cấp cao. 
 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo