Quốc tế

Quân đội Syria hất tung IS ở Đông Homs

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi IS khỏi hai khu vực chiến lược ở Đông Homs vào ngày 04/10, mở rộng phạm vi tiến công chống lại khủng bố ở miền Trung quốc gia xung đột này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hai ngôi làng al-Jaberiyeh và Baraqa al-Nashmeh ở phía Bắc làng Um al-Rish. 

Một nguồn tin quân sự tiết lộ rằng, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát quân sự đối với làng al-Wazihi và Tuweineh sau khi chiếm giữ al-Jaberiyeh và Baraqa al-Nashmeh. 

Quân đội Syria hất tung IS ở Đông Homs.

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đã bắt đầu các chiến dịch mới nhằm giải phóng al-Wazihi và Tuweineh.

Trước đó, hôm 03/10, một nguồn tin quân sự cho hay, quân chính phủ đã điều số lượng lớn lính mới cùng một loạt vũ khí và đạn dược tới Đông Homs để hỗ trợ các lực lượng ủng hộ chính phủ ở sa mạc Badiyeh nhằm đối phó với mối đe dọa gần đây của IS. 

Theo nguồn tin này, một loạt binh lính Syria cùng với một đoàn xe chở vũ khí quân sự đã lên đường tới Đông Homs để thực hiện chiến dịch chống IS tại đây.

Những trận đấu dữ dội đã diễn ra giữa quân đội Syria và phiến quân IS tại phía Đông thị trấn al-Sukhnah, gần mỏ dầu al-Heil và tại khu vực Qasr al-Hayer al-Sharqi. Quân đội Syria đã tiến công về phía khu vực al-Saroukh thuộc Đông Nam al-Sukhnah.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo