Quốc tế

Quân đội Syria, Hezbollah và Nga mở chiến dịch lớn giải vây Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria, các chiến binh Hezbollah và binh lính Nga đã phát động một chiến dịch tấn công mới ở Đông Nam Homs, nhằm vào các vị trí của IS gần Deir Ezzur.

Báo cáo quân sự cho hay, lực lượng bao gồm quân đội Syria, chiến binh phong trào Hezbollah và quân đội Nga bắt đầu một cuộc tấn công quy mô lớn ở vùng Humeimeh, chiếm quyền kiểm soát hầu hết các ngọn đồi, giết chết và làm bị thương những kẻ khủng bố IS trên đường đến tỉnh Deir Ezzur.

Quân đội Syria, Hezbollah và Nga mở chiến dịch lớn giải vây Deir Ezzur.

Lực lượng này đã kiểm soát 2 ngọn đồi chiến lược nhìn ra Humeimeh và buộc phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phải rút khỏi các vị trí trong khu vực.

Theo nguồn tin từ chiến trường, quân đội Syria sẽ thành lập lực lượng kiểm soát trạm bơm T2 để sử dụng nó như một bệ phóng để tấn công IS, giải vây cho thành phố Deir Ezzur.

Hiện, binh lính Syria đã đánh đuổi IS ra khỏi khu vực al-Zali'eiyat gần Humeimeh ở ranh giới giữa tỉnh Homs và Deir Ezzur để tiến quân kiểm soát nhiều vị trí cách Al-Zali 4km về phía đông và hơn 70 km so với hướng Đông của nhà máy điện thứ 3.

Một nguồn tin quân sự nói rằng quân đội đã gây ra thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố và phá hủy một số lượng lớn các phương tiện và trang thiết bị quân sự của họ.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo