Quốc tế

Quân đội Syria hoàn tất việc bao vây Deir Ezzur, IS lũ lượt rút

(DNVN)-Các tay súng IS tiếp tục rút lui khi quân đội Syria đang hoàn tất việc bao vây phía Đông thành phố Deir Ezzur.

Hôm 11/4, một nguồn tin quân sự cho biết, binh lính Syria đang hoàn tất việc bao vây phía Đông thành phố Deir Ezzur. Trong khi đó, IS đang nỗ lực rút khỏi thành phố này trước khi hoạt động bao vây được hoàn tất. 

Nguồn tin cho hay, một số nhóm khủng bố đang rời thành phố Deir Ezzur tới thị trấn Albu Kamal tại phía Đông Nam tỉnh này gần biên giới với Iraq. 

Quân đội Syria hoàn tất việc bao vây Deir Ezzur, IS lũ lượt rút.

Theo nguồn tin này, lực lượng chính phủ tiếp tục tấn công từ một số hướng và số lượng lớn làng mạc dọc sông Euphrates đã sạch bóng khủng bố. 

Phiến quân khủng bố đang phải hứng chịu tổn thất to lớn been trong thành phố khi quân đội Syria mở rộng cuộc tấn công với sự yểm trợ của Không quân Nga. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 10/10, quân chính phủ đã đẩy lùi IS khỏi thêm một số khu vực trên phía Đông sông Euphrates và tiếp cận cầu al-Siyasah. 

Trong khi đó, không quân và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá các vị trí của IS tại một loạt ngôi làng và thị trấn Mahkan, Albu Leil, Bu Amr, al-Asharah, al-Qouriyeh, al-Hosseiniyeh, al-Salehiyeh, al-Janineh, Mahimideh cũng như các khu vực al-Hamidiyeh, al-Roshdiyeh, al-Huweiqa, al-Omal, al-Arzi và Kanamat. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo