Quốc tế

Quân đội Syria huấn luyện lực lượng đặc nhiệm "nghiền nát" khủng bố

Quân đội Syria đang đào tạo lực lượng đặc nhiệm với nhiều kinh nghiệm và được trang bị vũ khí tiên tiến để hỗ trợ cuộc chiến chống IS và Mặt trận Al-Nusra.

Nguồn tin nói rằng các sĩ quan quân đội Syria đã bắt tay vào đào tạo một nhóm lớn các chiến binh, được gọi là các nhóm tấn công hoặc lực lượng tấn công đặc biệt, được trang bị vũ khí tiên tiến và trang thiết bị theo dõi.

Quân đội Syria huấn luyện lực lượng đặc nhiệm "nghiền nát" khủng bố.

Đội quân này sẽ được trang bị hệ thống vũ khí tiên tiến cho các cuộc chiến, học hỏi các phương pháp và kỹ năng mới để đột kích kẻ thù, học cách phục kích và tạo tuyến phòng thủ để giảm thương vong của quân đội Syria.

Việc áp dụng các phương pháp, chiến lược mới đã dẫn tới những tiến bộ của quân đội ở các khu vực rộng lớn, bao gồm Jobar và al-Qaboun ở Damascus, Aleppo và Dara'a.

Các báo cáo cho biết, tháng 12/2016, quân đội Syria đã thành lập một lực lượng tình nguyện mới gọi là Quân đoàn Chiến đấu thứ 5 để khôi phục lại khả năng phòng thủ của quân đội chính phủ ngay sau khi Quốc hội thông qua một dự luật để bổ sung các lực lượng tình nguyện cho quân đội.

Quân đoàn Chiến đấu thứ 5 có nhiều khả năng tham gia vào các cuộc chiến chống khủng bố ở Bắc Homs, Idlib và Raqqa. Số lượng chính xác của các tình nguyện viên trong Chiến đoàn Năm thứ 5 vẫn còn chưa rõ ràng, nhưng mỗi quân đoàn thường bao gồm 4 sư đoàn và mỗi sư đoàn được tạo thành bởi khoảng 30.000 binh lính.  

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo