Quốc tế

Quân đội Syria "khai hỏa" cuộc chiến chống khủng bố mới ở Đông Ghouta

(DNVN) - Quân đội Syria bắt đầu chiến dịch chống khủng bố mới ở Đông Ghouta sau khi các phiến quân "chặn đứng" mọi thỏa thuận hòa bình trong khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tấn công các vị trí của những kẻ khủng bố ở Jobar, Ein Terma, al-Reihan và Hawsh al-Zawaherah ở vùng nông thôn phía đông thủ đô Damascus.

Quân đội Syria "khai hỏa" cuộc chiến chống khủng bố mới ở Đông Ghouta.

Đồng thời, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội chính phủ Damascus đã làm rung chuyển các vị trí và đường cung cấp viện trợ của khủng bố trong khu vực.

Trong khi đó, Lực lượng Vệ binh Cộng hòa Syria đã tấn công Ein Terma và Jobar ngay sau khi các đơn vị pháo binh và tên lửa bắn phá tuyến phòng thủ của khủng bố ở Hawsh al-Zawahereh và al-Reihan.

Đây là lần đầu tiên quân đội Syria thực hiện hoạt động chống khủng bố ở Đông Ghouta từ nhiều hướng, và các vụ tấn công như vậy sẽ làm phân tán sức chống cự của các chiến binh.

Trước đó, quân đội Syria đã điều chuyển 21 xe tăng, 16 xe bọc thép BMP và hàng chục xe quân sự cùng với một lực lượng lớn đến các khu vực xung quanh thị trấn Beit Jinn ở phía Tây Damascus. 

Beit Jinn đã được coi là thành trì cuối cùng của những kẻ khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở phía tây Damascus sau khi phiến quân ở Darayya ký kết một thỏa thuận hòa bình với quân đội Syria vào năm ngoái.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo