Quốc tế

Quân đội Syria khôi phục an ninh đầy đủ cho căn cứ T4

(DNVN)-Bằng chiến thuật mới, quân đội Syria đã khôi phục an ninh đầy đủ cho căn cứ quân sự T4 và các khu vực lân cận ở phía Đông tỉnh Homs.


Ảnh minh họa (Nguồn FNA)

FNA dẫn lời một quan chức quân sự Syria cho biết, các chiến thuật mới của quân chính phủ trong khi đối mặt với các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở phía Đông Homs đã khôi phục an ninh đầy đủ cho căn cứ quân sự T4 và các khu vực lân cận. 

Nguồn tin cho hay, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã sử dụng những chiến thuật mới trong việc củng cố các vị trí của họ gần căn cứ không quân T4. 

Cũng theo nguồn tin này, quân đội Syria đã trang bị cho giới tuyến phòng thủ đầu tiên của họ các máy ảnh tối tân, súng máy Dushka, xe tăng T62 và tên lửa chống tăng Kornet. 

Nguồn tin nhấn mạnh việc khôi phục an ninh đầy đủ cho căn cứ không quân T4, đồng thời cho biết: "Quân đội đã áp đặt quyền kiểm soát hoàn toàn đối với lãnh thổ quanh căn cứ T4 trong bán kính 20km, trong khi đó các chiến đấu cơ của Nga và Syria tiến hành các chuyến bay tuần tra định kỳ trên khu vực T4 để hỗ trợ lực lượng trên mặt đất và lực lượng đồng minh".

Hôm 13/02, các nguồn tin tại Đông Homs tiết lộ rằng, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syrira đang chuẩn bị đường băng của T4 phục vụ cho việc hạ cánh của các máy bay hậu cần và quân sự nhiều hơn. 

 

Các nguồn tin xác nhận rằng, các chuyên gia quân sự đang chuẩn bị đường băng và các thiết bị cần thiết khác của sân bay quân sự T4 để có thể phục vụ máy bay chiến đấu và hậu cần nhiều hơn. 

Họ cho biết thêm, các đơn vị này đã tiếp tục chiến dịch chống IS tại Đông Homs để phục hồi an ninh của căn cứ T4 nhằm tái chiếm Palmyra và các khu vực dồi dào năng lượng. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo