Quốc tế

Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn thị trấn chiến lược ở Đông Ghouta trong chớp nhoáng

(DNVN)-Sau cuộc chiến đấu ngắn ngủi nhưng dữ dội, lực lượng tinh nhuệ của quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn một cao điểm chiến lược ở Đông Ghouta thuộc Damascus, đó là thị trấn Beit Sawa.

Hãng tin AMN dẫn lời các nguồn tin liên kết với phiến quân cho hay, các tay súng nổi dậy Faylaq al-Rahman và Jaysh al-Islam đã bỏ các vị trí của chúng ở Beit Sawa sau khi quân đội Syria chọc thủng tuyến phòng thủ chính của chúng trên các vùng ngoại ô của thị trấn vào tiến vào trung tâm thị trấn. 

Với sự yểm trợ của lực lượng xe tăng và pháo binh cũng như không quân, lực lượng tinh nhuệ của quân đội Syria đã kiểm soát toàn thị trấn chiến lược này. 

Quân đội Syria kiểm soát hoàn toàn thị trấn chiến lược ở Đông Ghouta trong chớp nhoáng

Theo AMN, việc chiếm giữ Beit Sawa đã mở ra cánh cửa cho quân đội Syria tiến công nhằm vào pháo đài chính của phiến quân ở Đông Ghouta - thị trấn Masraba - từ phía Nam và phía Đông. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 07/3, hãng tin Fars cho biết, quân đội Syria và nhóm phiến quân Ahrar al-Sham đã đụng độ dữ dội ở thị trấn Harasta ở Đông Ghouta. Sau đó, quân đội đã giành được quyền kiểm soát một số địa điểm và trang trại then chốt ở phía Nam của bệnh viện al-Birouni.

Ngoài ra, các nguồn tin chiến trường còn cho biết thêm rằng, các binh sĩ chính phủ hiện chỉ còn cách trạm xăng al-Birouni 1000m. Điều này có nghĩa là họ đã siết vòng vây khủng bố ở Harasta - hiện vẫn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo