Quốc tế

Quân đội Syria lại bắn pháo dồn dập vào phiến quân ở Aleppo

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga hôm 14/12 cho biết quân đội Syria đã khôi phục hoạt động tấn công nhằm vào khu vực phía Đông thành phố Aleppo, sau khi các phiến quân phá vỡ lệnh ngừng bắn.

Theo AFP, quân đội Syria đã pháo kích vào nhiều vị trí của phe đối lập ở khu vực phía Đông thành phố Aleppo, sau khi các phiến quân phá vỡ lệnh ngừng bắn. Trước đó, một lệnh ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đứng ra làm trung gian hòa giải đã được triển khai để phiến quân di tản các tay súng khỏi Aleppo.

Quân đội Syria lại bắn pháo dồn dập vào phiến quân ở Aleppo.
 

Ông Rami Abdel Rahman, giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), cho biết quân chính phủ đã bắn ít nhất 14 quả đạn pháo vào các khu vực của các phiến quân ở Aleppo.

Tuy nhiên, các nguồn tin của phe nổi dậy khẳng định, lệnh ngừng bắn giữa các lực lượng chính phủ và nổi dậy ở phần Đông thành phố Aleppo của Syria vẫn có hiệu lực.

Một thủ lĩnh thuộc nhóm nổi dậy Jabha Shamiya cho hay, lệnh ngừng bắn đang tiếp tục được thực thi. Một chỉ huy của nhóm nổi dậy Nour al-Din al-Zinki cũng khẳng định thỏa thuận do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian vẫn có hiệu lực.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo