Quốc tế

Quân đội Syria lại rục rịch đánh lớn ở Đông Hama

(DNVN)-Lực lượng đặc nhiệm của quân đội Syria đã chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu đợt cho chiến dịch mới chống IS ở Đông Hama.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin địa phương cho biết, lực lượng đặc nhiệm của quân đội Syria đã chuẩn bị sẵn sàng để bắt đầu đợt chiến dịch mới và quy mô lớn chống IS Đông Hama

Nguồn tin cho hay, lực lượng đặc nhiệm của Lữ đoàn Desert Hawks của quân đội Syria gần đây đã được triển khai tới Đông Hama sau một thời gian dài nghỉ ngơi sau cuộc chiến ở Aleppo.

Quân đội Syria lại rục rịch đánh lớn ở Đông Hama.

Nguồn tin cho biết thêm, việc triển khai lính mới tới Đông Hama diễn ra chỉ ít tuần sau khi Lực lượng "Hổ Syria" khôi phục chiến dịch tấn công dọc tuyến đường Aleppo - Raqqa.

Cuộc chiến sắp tới tại Đông Salamiyah có thể là một trong những cuộc chiến đấu căng thẳng nhất sẽ diễn ra trên toàn quốc gia Syria. 

Không chỉ thị trấn Aqayrabat nằm ở vị trí chiến lược dọc tuyến đường tiếp tế quan trọng của IS ở miền Trung Syria, nó còn có vai trò chính đối với toàn bộ phía Đông vùng nông thôn ở Salamiyah.

Trong những tuần tới, Desert Hawks - cùng với Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF), sư đoàn xe tăng 11, và Đảng Xã hội Dân chủ Syria được cho là sẽ bắt đầu chiến dịch được chờ đợi từ lâu này nhằm giành lại Đông Salamiyah và đẩy lùi lực lượng IS ra khỏi miền Trung Syria.

Trong diễn biến liên quan, hôm 29/6, quân đội Syria đã điều số lượng lớn binh lính đặc nhiệm và vũ khí tối tân tới Đông Hama để tăng cường chiến dịch đánh các tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. 

 

Cụ thể, một đoàn xe chở số lượng lớn quân tiếp viện bao gồm binh lính của Desert Hawks đã tới lãnh thổ phía Đông thuộc tỉnh Hama để tham gia vào chiến dịch quân sự đánh IS ở Đông Salamiyah.

Một nguồn tin tiết lộ, hai đoàn xe khác của Desert Hawks cũng sẽ sớm gia nhập binh lính Syria để bắt đầu giai đoạn mới của chiến dịch chống khủng bố IS ở Hama.

Nguồn tin cho biết thêm, số lượng lớn xe tăng T-90 cũng đã được gửi tới Hama nhằm phục vụ cho chiến dịch chống khủng bố. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo