Quốc tế

Quân đội Syria lần đầu tiến vào tỉnh Dayr al-Zawr do IS nắm giữ

(DNVN)-Quân đội Syria, với sự yểm trợ của lực lượng đồng minh, đã nỗ lực tiến công phía Đông tỉnh Dayr al-Zawr do IS nắm giữ lần đầu tiên kể từ năm 2014 sau khi Iran nã tên lửa vào các vị trí của khủng bố tại khu vực này.

Với sự yểm trợ của các lực lượng ủng hộ chính phủ, "quân đội Syria đã tiến vào tỉnh Dayr al-Zawr (Deir Ezzur) từ phía Đông Nam, gần biên giới Iraq", Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) hôm 23/6 cho biết. 

Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman lưu ý rằng, lực lượng Syria đã tiến sâu vào tỉnh này và chỉ cách trạm bơm dầu T2 12km.

Quân đội Syria lần đầu tiến vào tỉnh Dayr al-Zawr do IS nắm giữ

Hiện lực lượng Syria đang kiểm soát một phần thành phố Dayr al-Zawr và một sân bay quân sự gần đó. Tuy nhiên, IS kiểm soát hầu hết thủ phủ tỉnh này. 

Đầu tháng 6, binh lính Syria đã tới phía Đông khu vực biên giới với Iraq và hiện họ được cho là nắm quyền kiểm soát khu vực biên gới rộng 85km. 

Đà tiến công của quân đội Syria diễn ra chưa đầy 1 tuần sau khi Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) bắn phá các trụ sở ở Dayr al-Zawr bằng 6 quả tên lửa đạn tầm trung từ phía Tây Iran. 

Vụ tấn công tên lửa này đã tiêu diệt trên 170 tay súng IS và phá hủy một loạt hệ thống và thiết bị của phiến quân. Cuộc tấn công này được tiến hành nhằm trả đũa các vụ tấn công khủng bố hôm 07/6 tại thủ đô Tehran của Iran. 

Nên đọc

 

NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo