Quốc tế

Quân đội Syria liên tục tiến công, IS gần như sụp đổ ở Nam Yarmouk

(DNVN)-Phiến quân IS gần như sụp đổ tại khu vực phía Nam Damascus khi quân đội Syria và quân tình nguyện Palestines tiến công đều đặn qua các tuyến phòng thủ đã bị đánh sập của nhóm khủng bố này.

Với sự yểm trợ của lực lượng không quân, Lữ đoàn 105 của Lực lượng Bảo vệ Cộng hòa thuộc Quân đội Syria đã nỗ lực giành thêm thắng lợi lớn khác vào tối 13/5, giải phóng đoạn vòng xuyến Al-Roos ở Hajar Al-Aswad.

Việc giải phóng bùng binh Al-Roos sẽ mở đường cho quân đội Syria và quân tình nguyện Palestines tiến sâu về trục phía Nam của trại tị nạn Yarmouk. 

Quân đội Syria liên tục tiến công, IS gần như sụp đổ ở Nam Yarmouk 

Trong khi đó, tại phía Tây Nam trại tị nạn Yarmouk, quân đội Syria và lực lượng đồng minh Palestines đã tiếp tục giải phóng các tòa nhà quanh trường Assad bin Furat, dồn lực lượng IS về phía Bắc khu vực này. 

Quân đội Syria và quân tình nguyện Palestines hiện đang nỗ lực kiểm soát hoàn toàn đường 30 - khu vực phiến quân IS nắm giữ kể từ năm 2015. 

Trước đó, hôm 12/5, Thiếu tướng Yuri Yevtushenko, Chỉ huy Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria, cgi buêts quân đội Syrira đã giành lại quyền kiểm soát khu vực phía Đông quận Yarmouk nằm ở phía Nam Damascus.

Theo Thiếu tướng Yuri Yevtushenko, Chỉ huy Trung tâm Hòa giải của Nga tại Syria, lực lượng chính phủ Syria đã khôi phục hoạt động kiểm soát các khu vực phía Đông quận Yarmouk thuộc phía Nam tỉnh Damascus - nơi các nhóm vũ trang bất hợp pháp nắm giữ trước đó.

Ông cho biết thêm, lực lượng thực thi pháp luật Syria sẽ kết hợp với quân cảnh Nga trong việc đảm bảo an ninh cho dân thường tại những vùng ngoại ô của Yalda, Babbila và Beit Sahm.

 

Người đứng đầu Trung tâm hòa giải của Nga tại Syria tiết lộ, 15 ngôi nhà và các khu vực lân cận tại thành phố Douma đã được rà phá trong 24 giờ qua. Theo đó, 25 phương tiện nổ đã được phát hiện và vô hiệu hóa. 

Cũng theo ông Yevtushenko, tổng cộng 9.368 tay súng phiến quân và người thân đã rời khỏi khu vực giảm căng thẳng Homs của Syria kể từ ngày 07/5. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo