Quốc tế

Quân đội Syria mở rộng vùng đệm chiến lược ở Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiến công tại một số khu vực gần thị trấn chiến lược al-Mayadeen trong chiến dịch quân sự quét sạch phiến quân IS khỏi Đông Nam Deir Ezzur.

Theo hãng tin FNA, các đơn vị quân đội Syria đã tiếp tục tiến công ở Badiyeh thuộc Deir Ezzur trong ngày 10/5 sau khi đánh bật hoàn toàn khủng bố khỏi al-Feyzeh, Feyzeh Mawina'a và al-Tamah thuộc Đông Nam Deir Ezzur, giành lại quyền kiểm soát khu vực rộng 1.500km vuông từ phiến quân IS. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công quân sự tại Syria, thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra ở Singapore

Quân đội Syria mở rộng vùng đệm chiến lược để quét sạch IS ở Deir Ezzur

Một nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã tiến công trên 60km bên trong khu vực Badiyeh trong chiến dịch chống lại IS trên tuyến đường hai chiều của al-Mayadeen. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Pháp có thể tiếp tục không kích Syria, Nội các Anh bất đồng vì kế hoạch của Thủ tướng Theresa May

Ông cho biết thêm, quân đội Syria đã cắt đứt các tuyến đường thiết yếu của khủng bố ở Badiyeh thông qua các cuộc tiến công gần đây tại khu vực này và tăng cường an ninh tại thị trấn chiến lược al-Mayadeen.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran, Iraq bắt giữ 20 phần tử IS phá hoại bầu cử

Hôm 09/5, quân đội Syria đã điều thêm binh lính và thiết bị quân sự tới Đông Nam Deir Ezzur để tiếp tục tấn công những phiến quân IS còn lại gần thị trấn al-Mayadeen.

 

Quân đội Syria có kế hoạch gửi hàng chục lính mới, một số xe tăng và số lượng lớn thiết bị quân sự hạng nặng tới Đông Nam Deir Ezzur để săn lùng những tay súng IS còn lại nhằm khôi phục an ninh cho al-Mayadeen.

Binh lính Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi một khu vực rộng lớn gần al-Mayadeen trong 3 ngày qua. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo