Quốc tế

Quân đội Syria nhắm thủ phủ IS, khủng bố mất cả đất lẫn người

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại IS tại phía Tây Raqqa và nỗ lực tái chiếm thêm nhiều diện tích lãnh thổ, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại IS tại phía Tây Raqqa và nỗ lực tái chiếm thêm nhiều diện tích lãnh thổ, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Nguồn tin cho hay, khi cuộc chiến ác liệt đối với Raqqa - thủ phủ trên thực tế của IS - đã bắt đầu, binh lính Syria đã nỗ lực tái chiếm một số thị trấn và làng mạc tại phía Tây tỉnh này.

Quân đội Syria nhắm thủ phủ IS, khủng bố mất đất và người. (Ảnh FNA)

Cũng theo nguồn tin này, lực lượng ủng hộ chính phủ đã giải phóng thêm một số điểm dọc Rusafa Juncture - ngã tư nối thị trấn Rusafa và căn cứ không quân al-Tabaqa sau khi tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng IS. 

Họ cho biết thêm, mục đích chiến dịch của quân đội Syria là buộc các thành viên IS phải rút khỏi Khanasser tại Đông Nam Aleppo, giành lại các tuyến đường Ithriya-Raqqa và Ithriya-Khanasser. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 13/6, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống lại IS tại những khu vực giữa Đông Nam Aleppo và các khu vực phía Tây Raqqa, đồng thời mở đường tới tuyến Ithriya-Raqqa. 

Quân chính phủ đã tiến công từ những vị trí của họ ở Tây Raqqa về phía Nam và giành lại quyền kiểm soát một số khu vực, bao gồm Rajam al-Askar, Be'r Anbaj, mỏ dầu al-Rasafah, Zahr Um Baj, Job Aziz, Job al-Qanim, Abu Sousa và Job al-Baydh.

Sau khi tiến công vào những khu vực này, binh lính Syria đã vươn tới tuyến đường Ithriya-Raqqa. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo