Quốc tế

Quân đội Syria "nhấn ga" ở Homs, khủng bố lại thất bại thảm hại

(DNVN)-Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với IS ở Đông Bắc tỉnh Homs và đẩy lùi cuộc tấn công của chúng, gây thất bại thảm hại cho phiến quân này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã giao tranh ác liệt với IS ở làng Ein al-Dananir, đẩy lùi cuộc tấn công của chúng khỏi làng Ein Hossein, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố, đồng thời buộc số tay súng còn lại phải rút lui. 

Trong khi đó, quân chính phủ đã đụng độ với IS tại những khu vực bao quanh làng Huweisis tại phía Đông tỉnh Homs, phá hủy một số vị trí của khủng bố và thiết bị quân sự của lực lượng này. 

Quân đội Syria "nhấn ga" ở Homs, khủng bố lại thất bại thảm hại

Trong diễn biến liên quan, hôm 08/6, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một số quả đồi nhìn ra khu vực Arak tại phía Đông Bắc Palmyra sau các các cuộc đụng độ dữ dội với IS. 

Quân đội Syria cũng tiếp tục tiến công vào Đông Nam Palmyra, giành lại quyền kiểm soát khu vực Montaj Znobia tại phía Đông khu vực mỏ al-Sukri, cách Palmyra khoảng 4km. 

Trong khi đó, binh lính Syria đã giải phóng khu vực Tal al-Fara ở phía Đông al-Sawanah thuộc tỉnh Homs sau những cuộc giao tranh dữ dội với phiến quân IS. 

Chiến đấu cơ Syria oanh tạc IS tại khu vực al-Talileh và bộ phận phía Nam khu vực này, cũng như Be'r al-Badi'e và một số địa điểm khác ở Đông Homs. 

Một nguồn tin quân sự đã nhắc tới đà tiến công của quân đội Syria ở Đông Homs, và cho biết binh lính Syria đã tiêu diệt hàng chục tay súng IS trong những cuộc đụng độ này và phá hủy trang thiết bị quân sự của chúng. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo