Quốc tế

Quân đội Syria "nhấn ga" vào thành trì chiến lược của IS ở Homs

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm giải phóng Đông Homs sau khi củng cố các vị trí tại những khu vực quanh pháo đài quan trọng nhất của IS tại tỉnh này.

Một chỉ huy chiến trường đã nhắc đến hoạt động kiểm soát của binh lính Syria nhằm vào những khu vực quan trọng nhất tại các khu vực quanh thành phố al-Sukhna và đẩy lùi khủng bố ra khỏi thành phố. Theo vị này, quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch quân sự chống lại IS tại al-Sukhna.

Quân đội Syria "nhấn ga" vào thành trì chiến lược của IS ở Homs

Vị chỉ huy trên cũng nhắc lại rằng, tuyến phòng thủ của IS đã sụp đổ, đồng thời cho biết các lãnh đạo IS đã chuyển gia đình chúng từ al-Sukhna tới thành phố al-Mayadeen ở tỉnh Deir Ezzur vào ngày 26/7. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cũng như không quân quốc gia đã bắn phá ác liệt các vị trí của IS tại thành phố này. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 26/7, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự tiến vào sâu bên trong sa mạc Badiyeh thuộc Đông Homs và giành quyền kiểm soát một số khu vực mới. 

Binh lính Syria đã tăng cường đụng độ với phiến quân IS tại mỏ khí đốt al-Heil, đường al-Heil và giành quyền kiểm soát một số khu vực nhìn ra núi Jabal al-Rabiat, cách thành phố al-Sukhna 11km về phía Tây Nam. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo