Quốc tế

Quân đội Syria "nhấn ga" vào thành trì cuối cùng của IS ở Aleppo

Quân đội Syria tiếp tục tấn công IS ở Đông Aleppo, giành lại kiểm soát nhiều làng mạc trong khu vực để nhằm vào thành trì cuối cùng của khủng bố trong tỉnh.

Nguồn tin quân sự cho hay binh lính quân đội Syria đã tiến hành đụng độ dữ dội với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy lùi các tay súng ra khỏi ngôi làng al-Shohada, Khazaref, al-Mezeh, al-Waseteh, Dowar Ahamad Yasin, trại Teshrin 1, Khan al-Sha'ar, Khirbet Soudeh và al-Hamrawi.

Quân đội Syria "nhấn ga" vào thành trì cuối cùng của IS ở Aleppo.

Trong khi đó, báo cáo cũng cho hay hơn 2.000 phiến quân IS đã bị giết chết hoặc bị thương trong chiến dịch tấn công mới của quân đội chính phủ Syria ở Đông Aleppo, dẫn đến việc giải phóng hơn 23 khu vực trong tỉnh.

Lực lượng chính phủ cũng đã tiêu diệt được 11 chỉ huy cấp cao của phiến quân IS, phá hủy 115 phương tiện quân sự gồm 7 xe tăng, 6 xe BMP, 4 phòng hoạt động, 14 trạm kiểm soát và 5 xe tải hạng của khủng bố.

Trước đó, binh lính quân đội Syria đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy lùi IS ra khỏi các ngôi làng al-Maknanah al-Zera'iyeh, al-Karama, Jubb al-Nineh, Abu Souseh, Ta'aous, Tal al-Abd, Al -Eis Sharqi, al-Eish qarbi và Um Thowrah.

Với chiến thắng này, lực lượng quân đội Syria đã có thể tiến quân tới vị trí cách thị trấn Maskana chỉ 3 km. 

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo