Quốc tế

Quân đội Syria nhận một loạt xe bọc thép tối tân Nga

(DNVN)-Gần đây, quân đội Syria đã nhận số lượng lớn xe bọc thép hiện đại do Nga chế tạo để tung ra chiến trường phục vụ cho chiến dịch chống lại khủng bố.

Tờ Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, gần đây, quân đội Syria đã tiếp nhận một loạt xe bọc thép hiện đại do Nga chế tạo. Những phương tiện mới này sẽ đóng vai trò đáng kể trong chiến dịch chống khủng bố tại quốc gia xung đột Syria. 

Theo tờ này, quân đội Syria đã được trang bị số lượng lớn xe bọc thép Vodnik và xe bọc thép chở quân BTR-80 hiện đại do Nga sản xuất. 

Quân đội Syria nhận một loạt xe bọc thép tối tân Nga.

Xe bọc thép Vodnik nặng gần 7 tấn và có thể di chuyển với tốc độ 120km/giờ trên đường gồ ghề.

Quân đội Syria không có đủ số lượng xe bọc thép chở quân hiện đại sau khi loại bỏ những xe bọc thép cũ.

Hôm 26/8, Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, quân đội Syria đang sử dụng các hệ thống gây nhiễu điện tử tối tân 'Sayyad (Hunter) 3' do các chuyên gia của chính quốc gia này sản xuất để chống lại phiến quân khủng bố.

Theo Sputnik, Sayyad 3 là phiên bản mới nhất của các hệ thống gây nhiễu điện tử do Syria chế tạo. Những hệ thống này được sử dụng để bắn hạ máy bay do thám của khủng bố.

Sayyad 3 khác với các mẫu khác của hệ thống gây nhiễu về thiết kế và dễ dàng sử dụng. Nó có thể được vận hành thậm chí chỉ bởi 1 người.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo