Quốc tế

Quân đội Syria nỗ lực kiểm soát hỏa lực và bao vây căn cứ IS ở Aleppo

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự tại Đông Aleppo sau khi chiếm giữ thị trấn al-Hadoum, và hiện đang mở rộng quyền kiểm soát khu vực Deir Hafer.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tập trung vào chiến dịch quân sự với việc tiến về phía các ngôi làng ở Tây Nam sân bay al-Jarah, nhắm thẳng vào các vị trí của IS tại tại khu vực này. 

Một nguồn tin quân sự khẳng định rằng, quân đội Syria đã tấn công ác liệt một số căn cứ của IS tại hai ngôi làng Atira và Jaraj al-Kabirah bằng việc nã tên lửa và pháo. Trận chiến đang diễn ra gần hai khu vực chiến lược. 

Quân đội Syria nỗ lực kiểm soát hỏa lực và bao vây căn cứ IS ở Aleppo.

Nguồn tin cho biết thêm, nếu các đơn vị quân đội Syria chiếm được hai khu vực này, họ sẽ lại kiểm soát hỏa lực căn cứ không quân al-Jarah và sẽ bao vây nó từ 3 hướng. 

Một nguồn tin quân sự khác cũng cho hay, quân chính phủ đã gây ra thương vong cho hàng chục tay súng phiến quân ở Aleppo, khi các tay súng khủng bố đã nhận lệnh tránh rút lui khỏi al-Mahdoum vì khu vực này được coi như một trong tuyến phòng thủ quan trọng nhất của IS đối với thị trấn Maskana.

Ông cho biết thêm, quân đội Syria nắm giữ quyền kiểm soát al-Mahdoum, một đường chính thuộc tuyến cao tốc quốc tế Aleppo-Raqqa sẽ mở cho quân đội Syria về phía Maskana - thành trì cuối cùng của IS tại Đông Bắc Aleppo và gần các khu vực phía Tây Raqqa.

Hôm 10/5, các nguồn tin quân sự cho hay, binh lính Syria, với sự yểm trợ của Không quân Nga, đã bắt đầu một chiến dịch quy mô lớn ở phía Đông Aleppo và nỗ lực đẩy lùi IS ra khỏi nhiều khu vực. 

Cụ thể, lính Syria đã tấn công các tuyến phòng thủ của IS tại Đông Aleppo và nỗ lực chiếm giữ thị trấn al-Mahdoum sau khi tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn phiến quân khủng bố.

 

Họ cho biết thêm, sau khi thực hiện thỏa thuận vùng giảm căng thẳng và cấm các chuyến bay chiến đấu tại một số tỉnh, chiến đấu cơ Nga đã tập trung vào chiến trường Đông Aleppi và nhắm tới các trung tâm của IS tại Maskana, tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo