Quốc tế

Quân đội Syria ồ ạt tiến đánh Đông Homs và Hama, IS tổn thất nặng

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục tấn công IS tại các khu vực phía Đông tỉnh Homs và Hama vào ngày 14/6, giành lại quyền kiểm soát những khu vực rộng lớn ở sa mạc Badiyeh của quốc gia này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria, với sự yểm trợ của Không quân Nga đã khôi phục chiến dịch ở Đông Nam thành cổ Palmyra, bắn phá IS ác liệt tại khu vực Bir al-Badiyeh chiến lược gần trạm bơm T-3 ở phía Đông tỉnh Homs. 

Theo một nguồn tin chiến trường, sau vài giờ đụng độ ác liệt, binh lính Syria đã giải phóng khu vực Bir Al-Badiya, tiến sâu về phía trạm bơm T-3. 

Quân đội Syria ồ ạt tiến đánh IS ở cả Đông HomsHama

Nguồn tin cho biết thêm, các lực lượng ủng hộ chính phủ sỡ sớm kiểm soát hỏa lực tại Talileh nhằm buộc IS phải rút khỏi các thành trì của chúng tại khu vực này. 

Binh lính Syria cũng đã tiến công chống lại IS ở cả Đông Hama về phía thành trì cuối cùng của phiến quân khủng bố IS ở Badiyeh, Syria. 

Các báo cáo liên quan công bố hôm 13/6 cho biết, quân độ Syria đã đụng độ với phiến quân IS ở Palmyra và khu vực bao quanh đồi al-Tafheh, ngôi làng Huweises ở Đông Homs - nơi họ đã tiến hành các cuộc giao tranh ác liệt, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Trong khi đó, chiến đấu cơ Syria nhắm vào các vị trí quân sự của IS tại những khu vực gần al-Sukhnah, al-Tafheh, Huweises và khu vực năng lượng Arak tại Đông Homs. 

"Trong suốt chiến dịch này, hàng chục tay súng khủng bố IS, bao gồm một số tay súng nước ngoài và người Ả Rập, đã bị tiêu diệt và đoàn xe quân sự chúng đã bị phá hủy", một nguồn tin tiết lộ. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo