Quốc tế

Quân đội Syria phá hủy hoàn toàn căn cứ của IS gần Hama và Homs

Theo Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, một loạt căn cứ của IS gần Hama và Homs đã bại phá hủy hoàn toàn bởi quân đội Syria.

Hôm 26/4, Cục trưởng Cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, Trung tướng Sergei Rudskoi, cho biết một loạt căn cứ của IS gần Hama và Homs đã bại đánh bại hoàn toàn bởi quân đội Syria. Vị tướng này nhấn mạnh rằng, Moscow đã nỗ lực đảo ngược những diễn biến tại Syria. 

Quân đội Syria trong một cuộc tấn công ở Hama. 

"Các hành động của nhóm quân đội Nga đã cho phép binh lính Syria đảo ngược hoàn toàn tình hình. Hiện tại, các căn cứ của khủng bố tại Hama và Homs đã bị tàn phá hoàn toàn... Quân chính phủ cũng đã đẩy mạnh hoạt động tại tỉnh Damascus và khu vực ngoại ô thủ đô", Trung tướng Sergei Rudskoi cho hay. 

Cũng theo vị tướng này, trong năm 2017, một nhóm khủng bố chính đã bị đánh bại tại Aleppo. 

"Quân chính phủ đã giải phóng 41 khu vực có người ở", ông Sergei Rudskoi thông báo. 

Kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch tại Syria, Damascus đã giành lại quyền kiểm soát 695 khu dân cư và trên 14.000 km vuông diện tích lãnh thổ. Nhờ kết quả này, trên 108.000 người tị nạn đã trở về nhà họ.

Kể từ năm 2011, Syria đã lâm vào cuộc khủng hoảng, với việc quân chính phủ giao tranh với phe đối lập và các nhóm khủng bố, trong đó có IS và Mặt trận Al-Nusra. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo