Quốc tế

Quân đội Syria phá vây IS ở Deir Ezzur bằng trực thăng tối tân Nga

(DNVN)-Trực thăng vận tải tấn công Mi-8 AMTSh do Nga chế tạo đã được sử dụng lần đầu tiên trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria nhằm hỗ trợ quân đội Syria trong chiến dịch phá vây IS ở thành phố Deir Ezzur.

Hôm 10/9, tờ Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, trực thăng quân sự Mi-28 và Mi-8 AMTSh của Nga đã được sử dụng trong chiến dịch phá vỡ vòng vây IS ở thành phố Deir Ezzur.

Các báo cáo chiến trường cho biết, trực thăng Nga đã nhắm vào các rào chắn trước mặt quân đội Syria dọc con đường tới thành phố Deir Ezzur. Con đường tới Deir Ezzur đã được tái mở bởi các máy bay trực thăng này. 

Quân đội Syria phá vây IS ở Deir Ezzur bằng trực thăng tối tân Nga

Đại diện Không quân Nga thông bá rằng, trực thăng Mi-8 AMTSh đã được sử dụng và thử nghiệm thành công tại Syria. Gần như tất cả trực thăng tấn công Mi-28 N, K-52 và Mi-35 đã và đang được sử dụng trong chiến dịch ở Deir Ezzur.

Hôm 09/9, các nguồn thạo tin xác nhận rằng, lực lượng quân sự Nga đã đào tạo trên 1.000 binh lính Syria để tham gia vào cuộc chiến chống khủng bố. 

Cụ thể, các chuyên gia quân sự Nga đã đào tạo cho 1.200 binh lính Syria tại trung tâm quân sự al-Drij ở tỉnh Damascus. Những binh lính này đã tham gia vào chiến dịch giải phóng thành phố Palmyra ở Homs, Deir Ezzur và Aleppo, và cũng tham gia chiến dịch chống IS tại phía Nam tỉnh Raqqa.

Nên đọc



NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo