Quốc tế

Quân đội Syria phá vây IS tại căn cứ không quân Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiến công nhanh chóng chống lại IS tại phía Nam ngoại ô thành phố Deir Ezzur và phá bỏ vòng vây kéo dài 9 tháng qua của khủng bố trên sân bay quan trọng nhất tại phía Đông Syria vào ngày 10/9.

Binh lính Syria đã phá vỡ vòng vây của IS tại căn cứ không quân Deir Ezzur sau khi giải phóng các khu vực quanh quận Tahtuh và Harabish, buộc các tay súng khủng bố phải rút khỏi con đường ngăn thành phố Deir Ezzur từ căn cứ không quân. 

Quân chính phủ cũng đã nỗ lực tiến công chống lại IS từ khu vực nghĩa trang al-Maqaber và đã tới các vị trí của đồng đội ở quanh căn cứ lữ đoàn an ninh Tamin tại phía Tây và Tây Nam căn cứ không quân, phá bỏ vòng vây trên căn cứ của Không quân Syria tại Đông Syria, cách thành phố Deir Ezzur khoảng 10km. 

Quân đội Syria phá vây IS tại căn cứ không quân Deir Ezzur 

Các đơn vị kỹ thuật đã nỗ lực rà phá bom mìn dọc con đường tới căn cứ không Deir Ezzur.

Theo một nguồn tin quân sjw, hàng chục tay súng khủng bố IS đã để lại vũ khí tại al-Maqaber rồi rời khỏi chiến trường. 

Nguồn tin cho biết thêm, chiến dịch chống IS của quân đội Syria tại khu vực này hiện vẫn đang diễn ra. Không quân Nga đang nhắm vào vị trí của IS phía sau tiền tuyến.

Cũng theo nguồn tin này, mục tiêu tiếp theo của quân đội Syria là chiếm giữ Thardah Mountain. 

Trong khi đó, trong tuyên bố đưa ra hôm 10/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Syria - với sự yểm trợ của Không quân Nga - đã phá vây thành công của một căn cứ không quân quan trọng, khiến khủng bố phải rút lui. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo