Quốc tế

Quân đội Syria phá vòng vây IS, kiểm soát khu vực chiến lược ở Deir Ezzur

(DNVN) - Các lực lượng quân đội Syria tiếp tục hoạt động để phá vỡ cuộc bao vây của khủng bố ở Deir Ezzur, giành lại quyền kiểm soát một khu vực chiến lược.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với những kẻ khủng bố tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Tây Deir Ezzur, chiếm lại quyền kiểm soát một xưởng sản xuất nhựa đường trong khu vực.

Quân đội Syria phá vòng vây IS, kiểm soát khu vực chiến lược ở Deir Ezzur.

Hiện, quân đội Syria, đặc biệt là Lữ đoàn 137 chỉ còn cách các tuyến đường chính ở Deir Ezzur do IS kiểm soát chưa đầy 3km.

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã bắn phá dữ dội vào trung tâm chỉ huy chính của IS tại khu vực al-Huweiqa al-Qarbi, nghiền nát trung tâm chỉ huy này, đồng thời tiêu diệt 9 chỉ huy khét tiếng của IS bao gồm Abu Oamr al-Karbouli, Abu Mohammad al-Sho'ayti, Abu Maryam al-Tayaneh, Abu Mo'aviyeh Idlib, Abu Dajaneh Bakras, Abu Obeidah al-Ani, Abu Salman al-Ahwazi và Abu Yaqoub al-Mohajer.

Các máy bay chiến đấu đã đánh bom các vị trí của IS ở vùng Wadi al-Thardah, căn cứ Panorama, khu vực al-Maqaber, khu al-Roshdiyeh, các làng Al-Baqaliyeh và Ayyash, phá hủy nhiều trung tâm chỉ huy và giết chết một số lượng lớn tên khủng bố. 

Quân đội chính phủ Syria cũng đã thu giữ một lượng lớn vũ khí và đạn dược của IS. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo