Quốc tế

Quân đội Syria phản công IS ở Đông Homs, khủng bố chịu trận

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi một số cuộc tấn công của IS nhằm vào chiến dịch quân sự ở khu vực phía Đông ở Homs, gây thương vong và thiệt hại nặng nề cho khủng bố.

Theo hãng tin FNA, hôm 02/8, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS - lực lượng đã tấn công một trong những vị trí quân sự của quân chính phủ gần núi Shoumeriyeh ở Đông Homs bằng xe gài bom - đã đẩy lùi cuộc tấn công của chúng sau khi phá nát chiếc xe, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Những đơn vị khác của quân đội Syria đã giao tranh với IS - lực lượng đã tấn công các điểm quân sự gần làng Maksar al-Hessan, đồi al-Hawa và thị trấn Job al-Jarah ở Đông Homs, đẩy lùi cuộc tấn công của chúng sau khi tiêu diệt hầu hết phiến quân này. 

Quân đội Syria phản công IS ở Đông Homs, khủng bố chịu trận

Trong khi đó, không quân Syria đã phát động cuộc tấn công nhằm vào căn cứ của IS tại làng Hamimeh ở Tây Nam thị trấn l-Bu Kamal và gần biên giới giữa Raqqa và Deir Ezzur, "thổi bay" một số xe quân sự và khiến số lượng lớn tay súng khủng bố thiệt mạng hoặc bị thương. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 02/8, binh lính Syria, với sự yểm trợ của không quân quốc gia, đã đẩy lùi một cuộc tấn công ác liệt của Al-Nusra ở Tây Bắc tỉnh Homs, gây tổn thất lớn về người cho phiến quân này. 

Phiến quân Al-Nusra được triển khai tại làng Taldou, Kafr Laha và al-Tayebeh al-Qarbi đã tấn công tuyến phòng thủ của quân đội Syria tại làng Mareimin và Qurmus, tuy nhiên đã thất bại trước quân đội Syria. 

Quân đội Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công này sau khi gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố. 

Trong khi đó, chiến cơ và lực lượng pháo binh Syria đã nhắm vào thành trì và căn cứ của Al-Nusra tại làng al-Tayebeh Qarbi, Kafr Laha, Taldou và Tal Zahab tại Tây Bắc tỉnh Homs. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo