Quốc tế

Quân đội Syria phát hiện 7 kho đạn lớn bị bỏ lại ở Aleppo

(DNVN) - Ngày 26/12, quân đội Syria tại Aleppo đã tìm được 7 kho lớn đạn dược lớn đủ để trang bị cho vài tiểu đoàn bộ binh bị bỏ lại.

Hãng tin Sputnik ngày 26/12 dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết quân đội Syria tại Aleppo đã tìm được 7 kho lớn đạn dược lớn đủ để trang bị cho vài tiểu đoàn bộ binh bị bỏ lại.

Quân đội Syria phát hiện 7 kho đạn lớn bị bỏ lại ở Aleppo.

"Tại đó, các binh lính đã phát hiện ba xe tăng, hai khẩu pháo, hai dàn tên lửa phóng loạt và vô số súng cối, tên lửa tự chế", ông nói thêm.

Theo Thiếu tướng Konashenkov, trước khi rời khỏi thành phố, phiến quân đã đặt mìn khắp nơi: đường phố, lối vào tòa nhà, ô tô, xe gắn máy, thậm chí đồ chơi của trẻ em.

Ngoài ra, ở Aleppo đã tìm thấy nơi chôn xác hàng chục thường dân bị những kẻ khủng bố tra tấn và hành quyết. Cán bộ Trung tâm hòa giải Nga thu thập tài liệu về các phát hiện và sẽ công khai tối đa. Theo ông, kết quả cuộc điều tra đầu tiên tại khu vực phía đông thành phố mà phiến binh đã rút khỏi" có thể làm nhiều người sốc."

Ngày 22/12, quân đội Syria tuyên bố đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố Aleppo, miền Bắc Syria khi các nhóm quân nổi dậy cuối cùng đã rời khỏi thành phố. Đây được xem là bước ngoặt quan trọng trong cuộc nội chiến tại Syria.

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo