Quốc tế

Quân đội Syria phát hiện đường hầm của khủng bố ở Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát hiện một mạng lưới đường hầm rộng lớn do khủng bố sử dụng để cất trữ vũ khí và đạn dược ở Deir Ezzur.

Việc phát hiện mạng lưới đường hầm ở Deir Ezzur diễn ra sau khi quân đội Syria chiếm được một khu vực gần Deir Ezzur vốn đã bị tấn công bởi các tên lửa hành trình Nga. Moscow tuyên bố trong vụ tấn công này, Moscow đã tiêu diệt trên 200 tên khủng bố. 

Khi quân đội Syria tiến hành rà phá bom mìn tại đây, họ đã phát hiện một mang lưới đường hầm ngầm được sử dụng bởi khủng bố để cất trữ vũ khí, đạn dược và làm nơi ở. 

Quân đội Syria phát hiện đường hầm của khủng bố ở Deir Ezzur

Hàng loạt vũ khí, thuốc nổ và xe bọc thép hư hỏng được phát hiện ở địa điểm mà khủng bố đào hầm. 

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng đưa ra mới đây, những lô vũ khí lớn cũng như số lượng đáng kể thực phẩm và thuốc men do khủng bố chạy trốn để lại cho thấy rằng chúng đang chuẩn bị phòng thủ lâu dài tại các vị trí của chúng. 

Trong cuộc đột kích, lực lượng Syria đã phát hiện bằng chứng rằng phiến quân đang đào hầm tại khu vực này. 

Trên 200 phiến quân đã bị tiêu diệt sau khi các tên lửa hành trình Kalibr của Nga nhắm vào khu vực này hôm 05/9, giáng một đòn mạnh mẽ vào khả năng quân sự của khủng bố, đồng thời phá hủy 12 xe bọc thép, trong đó có 4 xe tăng, 1 chốt chỉ huy và một trung tâm thông tin liên lạc cũng như 3 kho đạn. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 30/9, binh lính Syria đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS nhằm vào tuyến phòng thủ của họ ở rìa Đông sông Euphrates tại vùng nông thôn của Deir Ezzur, gây thương vong lớn cho phiến quân khủng bố.

Nên đọc


 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo