Quốc tế

Quân đội Syria phát hiện đường hầm và kho vũ khí của khủng bố ở Homs

(DNVN)-Quân đội Syria đã phát hiện một loạt vũ khí và mạng lưới đường hầm do lực lượng khủng bố sử dụng gần Homs.

Hôm 07/6, hãng thông tấn Ả Rập Syria (SANA) đưa tin, một mạng lưới đường hầm được khủng bố sử dụng để chiến đấu chống lại lực lượng chính phủ đã được phát hiện trong một chiến dịch rà phá bom - mìn tại vùng nông thôn phía Bắc tỉnh Homs. 

Theo SANA, tại những mạng lưới đường hầm, lực lượng Syria đã phát hiện các kho vũ khí cũng như thiết bị thông tin liên lạc tối tân, bao gồm cả thiết bị thông tin vệ tinh. Thiết bị này được sử dụng để liên lạc với các nhóm khủng bố khác và với "các quốc gia hỗ trợ". 

Thành phố Homs ở Syria.

Mạng lưới đường hầm và đường hào đã mở rộng dưới các trường học, nông trường và nhà ở tại thị trấn Tirma'leh. Chiều dài chính xác của hệ thống này chưa được công bố. 

Hôm 16/5, khu vực phía Bắc tỉnh Homs đã được tuyên bố giải phóng khỏi khủng bố sau khi những tay súng phiến quân cuối cùng bàn giao vũ khí và đạn dược cho giới chức, sau đó được sơ tán tới phía Bắc Syria. 

Lực lượng đặc nhiệm Syria đang tiến hành chiến dịch rà phá bom - mìn tại tất cả những làng mạc và thị trấn ở Bắc Homs mà phiến quân khủng bố gài nhằm sát hại dân thường đang nỗ lực trở về nhà. 

Nên đọc



Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo