Quốc tế

Quân đội Syria phát hiện vũ khí Israel tại Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch rà phá bom - mìn tại tỉnh Deir Ezzur và phát hiện số lượng lớn vũ khí cùng đạn dược, trong đó có mìn do Israel chế tạo, tại các căn cứ của IS.

Một nguồn tin chiến trường hôm 27/01 tiết lộ, binh lính Syria đã tiến hành chiến dịch rà phá bom - mìn tại một số làng và thị trấn al-Sayal, Hasarat, al-Salehiyeh và al-Jala'a ở phía Tây thị trấn Albu Kamal, phát hiện số lượng lớn vũ khí cùng đạn dược tại những khu vực do phiến quân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng kiểm soát. 

Theo nguồn tin, một loạt pháo, tên lửa chống tăng, súng máy, vũ khí, đạn dược, mìn Israel và số lượng lớn nhiên liệu dùng để chế tạo vũ khí hóa học, mặt nạ, máy bay không người lái cài bom và thiết bị liên lạc đã được phát hiện trong chiến dịch của quân chính phủ tại đây.

Quân đội Syria phát hiện vũ khí Israel tại Deir Ezzur

Quân đội Syria cũng đã phát hiện hai tên lửa không đối không tại căn cứ của IS. 

Trước đó, hôm 26/01, truyền thông Ả Rập đưa tin, các chỉ huy của các nhóm khủng bố đã tổ chức họp với đại diện Israel vào ngày 23/01 về việc mở rộng vai trò quân sự của Tel Aviv và thành lập một vùng đệm từ Cao nguyên Golan vào sâu hai tỉnh Dara'a và Quneitra của Syria. 

Một số cuộc họp cũng đã được tổ chức giữa Quân đội Syria Tự do (FSA) và các đại diện Israel vào đầu tháng 12 năm ngoái về các cuộc tấn công nhằm vào khu vực Hawz Yarmouk ở phía Tây Dara'a hiện do nhóm Jeish Khalid Bin Walid liên kết với IS kiểm soát. 

Truyền thông Ả Rập nhận định, Israel có ý định thọc mũi nhọn vào khu vực sâu 40km bên ngoài đồng bằng Golan. 

Theo hãng tin FNA, Israel đã phát động giai đoạn hai của kế hoạch vùng đệm cho các phiến quân liên kết ở Nam Syria thông qua việc đào tạo tổng cộng 500 tay súng khủng bố vốn được gọi là lực lượng biên giới. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo