Quốc tế

Quân đội Syria phát hiện xưởng thuốc nổ của phiến quân ở Nam Damascus

(DNVN)-Hôm 03/6, binh lính Syria đã tiếp tục chiến dịch rà phá bom - mìn tại Yalda, Bebeila và Beit Sahm - những khu vực mới được giải phóng thuộc Nam Damascus. Tại đây, họ đã phát hiện một xưởng thuốc nổ và nhiên liệu hóa học do Ả Rập Saudi chế tạo.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch rà phá bom - mìn tại Yalda, Bebeila và Beit Sahm và đã phát hiện các vị trí trước đây của khủng bố được sử dụng để chế tạo thuốc nổ và chất độc.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Iran quyết không rút quân khỏi Syria, Trung Quốc chế tạo vũ khí laser diệt UAV

FNA dẫn lời các sĩ quan quân đội cho biết, số lượng lớn thuốc nổ được một công ty Ả Rập Saudi chế tạo đã được phát hiện tại xưởng này. 

Trong khi đó, một mạng lưới đường hầm dài khoảng 1km đã được quân đội Syria phát hiện tại đây. Khủng bố sử dụng đường hầm này để vận chuyển vũ khí và đạn dược tới các chiến trường khác nhau. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Mỹ ra điều kiện dỡ bỏ lệnh rừng phạt Triều Tiên, Chủ tịch EC “tố” Mỹ gây bất lợi cho hòa bình thế giới

Quân đội Syria phát hiện xưởng thuốc nổ của phiến quân ở Nam Damascus

Ngoài ra, số lượng lớn bom, mìn và mặt nạ hóa học đã được phát hiện tại nông trường gần Yalda, Bebeila và Beit Sahm.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Palestine đe dọa Mỹ “sẽ phải trả giá đắt”, chương trình tên lửa của Iran chỉ nhằm mục đích tự vệ

Một chỉ huy chiến trường hồi tháng 5 xác nhận rằng, các đơn vị công binh của quân đội Syria đã phát hiện nhiều vũ khí và đạn dược trong khuôn khổ chiến dịch rà phá bom - mìn tại Đông Qalamoun.

Ông cho biết thêm, lực lượng vũ trang Syria đã phát hiện một số xe tăng và số lượng lớn tên lửa, tên lửa chống tăng, nhiều loại vũ khí - đạn dược và bom mà lực lượng khủng bố cất giấu tại nơi chúng ẩn náu. 

Nguồn tin cho hay, các đơn vị quân đội Syria cũng đã phát hiện nhiều thuốc phiện và chất Ni-tơ được sử dụng bởi phiến quân để chế tạo nhiều loại bom và pháo khác nhau. Tất cả đều mang nhãn của Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Saudi. 

 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Vị chỉ huy trên khẳng định, "dấu vết của Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Saudi đều có thể dễ dàng tìm thấy tại tất cả những gì được tìm thấy tại khu vực này". 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo