Quốc tế

Quân đội Syria phục kích Damascus, hàng chục tên khủng bố thương vong

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiến hành một chiến dịch phục kích một nhóm khủng bố ở Đông Ghouta thuộc Đông Damascus, khiến trên 20 tay súng phiến quân thiệt mạng hoặc bị thương.

Hãng tin FNA hôm 29/01 dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, trong một chiến dịch phục kích, binh lính Syria đã tấn công nhóm khủng bố Jeish al-Islam tại lối vào thị trấn Harazma ở Đông Ghouta, tiêu diệt 7 tay súng phiến quân và làm bị thương 15 tên khác.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24h: Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ ùn ùn kéo đến Syria, Hàn Quốc bất ngờ tung cảnh báo sắc lạnh với Triều Tiên

Lực lượng tên lửa và pháo binh Syria cũng đã bắn phá dữ dội vào phiến quân Jeish al-Islam và Faylaq al-Rahman tại thị trấn Modira, Mesraba và Douma thuộc Đông Ghouta.   

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: Máy bay Nga, Syria hợp sức quần nát phiến quân ở Hama

Quân đội Syria phục kích Damascus, hàng chục tên khủng bố thương vong

Trong diễn biến liên quan, hôm 28/01, binh lính Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân thuộc Mặt trận Al-Nusra, Ahrar al-Sham và Faylaq al-Rahman - lực lượng đã tấn công căn cứ quân sự của quân đội Syria gần khu vực quản lý phương tiện tại thị trấn Harasta thuộc Đông Damascus và đè bẹp cuộc tấn công của bọn chúng. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh Syria đã nhắm vào khủng bố ở Harasta, Arbeen và Jobar.

Ngoài ra, quân đội Syria đã phá hủy một số xe gài bom của khủng bố trước khi chúng có thể mở đường vào các vị trí của quân chính phủ tại khu vực này. 

Các nhóm khủng bố đã thách thức lệnh ngừng bắn với quân đội Syria tại Đông Ghouta thuộc vùng nông thôn Damascus bất chấp tuyên bố lệnh ngừng bắn tại đây.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo