Quốc tế

Quân đội Syria phục kích ở Idlib, chỉ huy khét tiếng Al-Nusra mất mạng

(DNVN)-Quân đội Syria đã tiến hành chiến dịch phục kích nhằm vào một nhóm tay súng thuộc Mặt trận Al-Nusra trong ngày 30/01, tiêu diệt 6 tay súng khủng bố, trong đó có chỉ huy khét tiếng.

Theo hãng tin FNA, một nhóm các tay súng khủng bố Al-Nusra đã bị mắc kẹt trong chiến dịch phục kích của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại đồi Tal Azah ở phía Tây thị trấn Abu al-Dhohour.

Trong số 6 tay súng khủng bố mất mạng trong cuộc phục kích của quân đội Syria có Abu Ahmad al-Janoubi, chỉ huy khét tiếng của Mặt trận Al-Nusra.

Xem thêm: Hama: Quân đội Syria ra đòn chiếm quả đồi chiến lược từ khủng bố

Quân đội Syria phục kích ở Idlib, chỉ huy khét tiếng Al-Nusra mất mạng 

Một nguồn tin chiến trường tiết lộ rằng, nhóm Al-Nusra có kế hoạch tấn công tuyến phòng thủ của quân đội Syria ở phía Tây Abu al-Dhohour.

Một số tay súng thuộc Mặt trận Al-Nusra bị thương vong, trong khi những tay súng còn lại buộc phải rút khỏi chiến trường. 

Các báo cáo trước đó cho hay, binh lính Syria đã tấn công căn cứ của Mặt trận Al-Nusra gần thị trấn Abu al-Dhohour và chiếm giữ một số ngôi làng và cao nguyên ở Đông Nam Idlib. 

Quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát hai ngôi làng  Jafr và al-Khafiyeh cùng cao nguyên Zahrah al-Khfiyeh sau những cuộc đụng độ dữ dội với các tay súng khủng bố Al-Nusra. 

Trong khi đó, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu rà phá bom - min do phiến quân để lại tại những khu vực mới chiếm giữ được. 
 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo