Quốc tế

Quân đội Syria "quét" cao tốc Raqqa-Aleppo, đập tan loạt vũ khí của IS

Hôm 18/3, quân đội Syria tiếp tục các chiến dịch quân sự ở Đông Aleppo và tiến về phía dọc tuyến đường cao tốc Raqqa - Aleppo khiến các tay súng IS chịu nhiều thương vong và thiệt hại.

Các đơn vị quân đội đã kiểm soát vùng đất rộng trên 7km trên tuyến đường cao tốc quốc tế Raqqa-Aleppo sau các cuộc đụng độ với các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và tiêu diệt hàng chục tay súng. 

Ảnh minh họa. (Nguồn Fars)

Một nguồn tin quân sự cho hay, trong các chiến dịch của quân đội Syria trong vài ngày qua, binh lính Syria đã chiếm được 11 thị trấn và làng mạc. Binh lính cũng đã phá hủy 7 xe cài bom, vô hiệu hóa hơn 2.000 quả bom và chiếm 2 xe bọc thép Cobra do Thổ Nhĩ Kỳ chế tạo. 

Họ cũng đã đập tan 3 xe tăng, 9 xe bọc thép, 2 xe tải chở đạn dược và thiết bị pháo binh, cùng 4 máy bay không người lái. 

Trước đó, cùng ngày, binh lính Syria đã tiếp tục chiến dịch gần căn cứ không quân Kuweires ở Đông Aleppo, và tiến vào một số khu vực khác, 

Quân chính phủ đã tái chiếm thị trấn al-Kabariyeh tại các khu vực phía Bắc Deir Hafer sau các cuộc đụng độ với phiến quân IS. 

Họ cũng đã giành lại khu đồi chiến lược Khasaf ở phía Nam Kuweires và phía Bắc thị trấn abkhat al-Jaboul sau khi tái chiếm các thị trấn Khasaf và al-Zubaydeh.

 

Trong khi đó, quân đội Syria đã nhắm tới các vị trí của IS tại Deir Hafer, phá hủy một số mương và đường hầm tại thị trấn chiến lược này. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo