Quốc tế

Quân đội Syria quét sạch IS ở Đông Hama

(DNVN)-Quân đội Syria đã chiếm thêm nhiều khu vực tại miền Trung quốc gia này, quét sạch hoàn toàn IS khỏi Đông Hama.

Hôm 04/10, một nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã chiếm thêm nhiều khu vực tại miền Trung quốc gia này, quét sạch hoàn toàn IS khỏi Đông Hama. 

Nguồn tin cho hay, binh lính Syria đã giành lại ngôi làng Hardaneh và đồi Tal Ayed cùng Tal Adimeh ở Đông Hama.

Theo nguồn tin này, IS đã chiu thương vong lớn, trong khi vũ khí quân sự của chúng bị hư hỏng nặng trong cuộc tấn công với quân đội Syria. 

Quân đội Syria quét sạch IS ở Đông Hama

Quân chính phủ hiện đã chiếm được hoàn toàn Đông Hama và không còn khu vực nào nằm dưới sự kiểm soát của IS. 

Báo cáo trước đó cho hay, binh lính Syria đã đẩy lùi IS khỏi thêm nhiều khu vực ở Đông Hama, tiến gần hơn đến việc chiếm lại toàn bộ khu vực biên giới giữa Hama và Homs.

Các nguồn tin quân sự cho biết, binh lính Syria đã có cuộc chiến ác liệt với IS tại Đông Hama và áp đặt quyền kiểm soát hoàn toàn đối với ngôi làng Abu Dali al-Sharqi.

Trong khi đó, một nguồn tin chiến trường tiết lộ, quân chính phủ đã tạo vùng đệm giữa Đông Hama và một phần lớn vùng tam giác Shoumeriyeh-Jubb al-Jarah-Mount Sha'er ở Đông Homs sau những cuộc tiến công chống IS trong 2 ngày qua.

Quân đội Syria đã kiểm soát 30 ngôi làng và khu định cư với gần 1.000km vuông trong chiến dịch vốn đã bắt đầu từ khu vực Sha'er ở Đông Homs hướng về ngôi làng al-Faseda ở Đông Hama.

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo