Quốc tế

Quân đội Syria quyết giành tuyến cao tốc ở Aleppo từ tay khủng bố

(DNVN)-Quân đội Syria phát động chiến dịch tại Đông Bắc Hama, nhắm vào các khu vực do khủng bố nắm giữ tại một khu vực gần tuyến cao tốc nối thị trấn al-Salamiyah với tỉnh Aleppo.

Binh lính Syria, do lực lượng Lá chắn Qalamoun thuộc Sư đoàn 3 dẫn đầu, đã tấn công một loạt làng mạc ở Bắc Sheikh Hilal, mở rộng địa bàn tiến công nhằm giành được tuyến tiếp tế trọng yếu của chính phủ ở tỉnh Aleppo.

Quân đội Syria quyết giành tuyến cao tốc ở Aleppo từ tay khủng bố.

Theo một nguồn itn quân sự ở Hama, binh lính Syria - lực lượng đã giải phóng ba ngôi làng Rasm Sawan, Al-Rahraha, và Rasm al-Ahmar thuộc khu vực Sheikh Hilal - hiện đang tiến hành dọn dẹp những ngôi làng còn lại do khủng bố chiếm đóng ở Đông Bắc Hama.

Trong diễn biến liên quan, trước đó, các tay súng của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) đã giao tranh ác liệt với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và đẩy lùi IS ra khỏi các làng Abu Meel và Marijab ở Đông Bắc Hama.

Các cuộc đụng độ gây ra thương vong nặng nề cho những kẻ khủng bố của cả 2 bên bao gồm chỉ huy thực địa khét tiếng của phiến quân IS Abu Hamza Mesri. Chiến dịch tấn công IS của Mặt trận Al-Nusra được cho là để đáp trả các cuộc nhóm khủng bố IS trước đó đột kích các vị trí của Al-Nusra ở Bắc Hama.

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo