Quốc tế

Quân đội Syria ra điều kiện chấm dứt thù địch tại Khan Sheikhoun

Quân đội Syria sẵn sàng chấm dứt các hoạt động thù địch tại Khan Sheikhoun nếu một phái đoàn chuyên gia đặc biệt được gửi tới để điều tra vụ việc được cho là dùng vũ khí hóa học hôm 04/4.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 24/4 cho biết, quân đội Syria sẵn sàng chấm dứt các hoạt động thù địch tại Khan Sheikhoun nếu một phái đoàn chuyên gia đặc biệt được gửi tới để điều tra vụ việc được cho là dùng vũ khí hóa học hôm 04/4. 

Quân đội Syria ra điều kiện chấm dứt thù địch tại Khan Sheikhoun sau vụ tấn công hóa học hôm 04/4. 

Bộ này cho biết thêm, quân đội Syria cam kết đảm bảo an toàn cho phái đoàn điều tra tại căn cứ không quân Shayrat, địa điểm diễn ra vụ tấn công tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ hôm 07/4. 

"Theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Nga, Tư lệnh các lực lượng vũ trang Syria bày tỏ sự sẵn sàng chấm dứt các hành động thù địch trong trường hợp một phái đoàn chuyên gia đặc biệt được điều tới để điều tra vụ việc hôm 04/4 tại Khan Sheikhoun", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga có đoạn viết. 

Hôm 04/4, Liên minh Quốc gia Cách mạng Syria và Lực lượng Đối lập khẳng định rằng, 80 người đã thiệt mạng và 200 người khác bị thương trong một vụ tấn công được cho là sử dụng vũ khí hóa học ở Khan Sheikhoun, đồng thời đổ lỗi cho chính phủ Syria thực hiện vụ tấn công này.

Tuy nhiên, Damascus bác bỏ cáo buộc này và khẳng định phiến quân cùng lực lượng đồng minh chịu trách nhiệm đối với vụ việc. 

Hôm 19/4, phái đoàn kiểm tra sự thật thuộc Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) tham gia điều tra vụ tấn công hóa học tại Khan Sheikhun cho biết, họ đã phát hiện thấy chất độc sarin trên thi thể các nạn nhân. Ngày 20/4, OPCW bác bỏ đề xuất của Nga và Iran về việc điều tra vụ việc tại Idlib, Syria. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo