Quốc tế

Quân đội Syria ra tối hậu thư cho phiến quân ở Damascus đầu hàng

(DNVN) - Quân đội Syria ở Damascus ngày 25/11 gửi cho lực lượng phiến quân Hồi giáo cực đoan một bức tối hậu thư buộc nhóm chiến binh phải đầu hàng nếu không sẽ phải chịu hậu quả.

Theo Al-Masdar News, lực lượng lá chắn Qalamoun thuộc quân đội chính phủ Syria đã bao vây hoàn toàn Al-Tal và đợi lệnh tấn công thành phố gần thủ đô Damascus này nếu nhóm chiến binh thánh chiến không đầu hàng.

Quân đội Syria ra tối hậu thư cho phiến quân ở Damascus đầu hàng.

Một phái đoàn của chính phủ Tổng thống Assad cũng đang họp với các thủ lĩnh của nhóm Mặt trận Al-Nusra để thảo luận về các điều kiện đầu hàng tại thành phố này.

Trong đó, quân đội Syria sẽ cung cấp phương tiện vận chuyển chiến binh đến tỉnh Idlib, nhóm chiến binh sẽ giao nộp toàn bộ vũ khí hạng nặng và rời khỏi thành phố, tương tự như ở các thị trấn Al-Qudsiyah và Al-Hamah.

Trong một diễn biến liên quan, trung đoàn 555 thuộc quân đội Syria cũng ồ ạt tấn công đánh chiếm được ngôi làng Dahr Al-Aliyah trong trận chiến ác liệt với lực lượng Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-Izza thuộc Quân đội Syria Tự do được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Quân đội Syria tiêu diệt hơn 20 tay súng thánh chiến trên vùng nông thôn miền Bắc tỉnh Hama, phá hủy một số xe bọc thép gắn súng máy phòng không hạng nặng và giành lại hết những địa bàn mà lực lượng Hồi giáo cực đoan đã đánh chiếm được trong tuần trước gần làng Ma'an.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo