Quốc tế

Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho khủng bố ở Damascus

(DNVN)-Quân đội Syria đã đưa ra tối hậu thư cuối cùng cho các tay súng khủng bố đồn trú tại Đông Damascus là phải rời khỏi al-Qaboun và Barzeh al-Balad.

Hôm 20/02, các nguồn tin chiến trường tiết lộ, quân đội Syria đã đưa ra tối hậu thư cuối cùng cho các tay súng khủng bố đồn trú tại Đông Damascus, đó là phải rời khỏi hai quận al-Qaboun và Barzeh al-Balad. 

Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho khủng bố ở Đông Damascus. (Ảnh FNA)

Nguồn tin nhắc đến các cuộc tấn công của quân chính phủ Syria nhằm vào các vị trí của Mặt trận al-Nusra tại quận al-Qaboun, đồng thời cho biết các cuộc tấn công trên mặt đất chưa bắt đầu và chỉ một số trung tâm của al-Nusra là mục tiêu nhắm đến của quân chính phủ.

Các nguồn tin địa phương cho biết, Ủy ban Hòa bình Quốc gia đã phân phát một số bản copy thỏa thuận hòa bình trong số lực lượng khủng bố ở quận Barzeh al-Balad và al-Qaboun nhằm thuyết phục họ chấp nhận lệnh ân xá của chính phủ. 

Trong khi đó, các đơn vị quân đội Syria đã phát động các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào các trung tâm của al-Nursa ở quận al-Qaboun và Tishreen, khiến 7 tay súng thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. 

Các cuộc tấn công này cũng phá hủy phòng chỉ huy của Mặt trận al-Nursa trong khu vực.

Theo FNA, lực lượng vũ trang Syria đã bắt đầu đợt chiến dịch quân sự mới có quy mô lớn hôm 19/02 nhằm tái chiếm khu vực chiến lược al-Qaboun thuộc phía Đông Bắc thủ đô Damascus.

 

Và hiện quân đội Syria chuẩn bị kiểm soát hoàn toàn khu vực al-Qaboun và khu vực lân cận. 

"Các đơn vị đặc nhiệm của quân đội Syria đã bắt đầu các cuộc tấn công tên lửa và pháo hạng nặng vào Mặt trận al-Nursa tại khu vực al-Qaboun và Barzeh al-Balad trước khi bắt đầu một cuộc tấn công nhằm vào phiến quân này trong khu vực", một nguồn tin quân sự hôm 19/02 tiết lộ. 

Nguồn tin cho biết thêm, các phương tiện quân sự của quân đội Syria với sự yểm trợ của không quân đã chuẩn bị phát động cuộc tấn công nhằm vào các vị trí quân sự của lực lượng khủng bố tại al-Qaboun từ hai hướng khác nhau sau khi kiểm soát được khu vực này, sau đó sẽ tạo đà cho việc nắm giữ các khu vực xung quanh. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo