Quốc tế

Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho khủng bố ở Homs

Quân đội Syria đã đưa ra tối hậu thư cuối cùng cho khủng bố đồn trú ở Bắc Homs là bàn giao vũ khí cho các quan chức liên quan và gia nhập thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin địa phương hôm 28/5 cho biết, quân đội Syria đã đưa ra tối hậu thư cuối cùng cho khủng bố đồn trú ở Bắc Homs là bàn giao vũ khí cho các quan chức liên quan và gia nhập thỏa thuận hòa bình với chính phủ Damascus. 

Trực thăng của quân đội Syria đã thải hàng ngàn truyền đơn tại khu vực  al-Houleh và làng Aqrab ở phía Bắc tỉnh Homs, yêu cầu lực lượng khủng bố hạ vũ khí đầu hàng và nộp đơn ân xá cho chính phủ. 

Quân đội Syria ra tối hậu thư cuối cùng cho khủng bố ở Homs. (Ảnh FNA)

Tuần trước, một nhà phân tích chính trị có tiếng của Syria Abdol Majid Abdol Latif đã nhắc đến việc sơ tán của khủng bố ở al-Wa'er và tầm quan trọng của an ninh ở thành phố Homs, đồng thời nhấn mạnh rằng, các phiến quân tại những khu vực khác do khủng bố nắm giữ tại Homs cũng sẽ buộc phải chấp nhận kế hoạch hòa bình. 

"Thành phố Homs là một khu vực trung tâm tại Syria - nơi nối các khu vực phía Bắc và phía Nam quốc gia và không có nghi ngờ nào rằng những thành tích gần đây tại thành phố này sẽ giúp chính phủ thực hiện kế hoạch hòa bình ở ngoại ô tỉnh Homs", Abdol Majid Abdol Latif cho biết.

Lưu ý rằng, khủng bố tại khu vực ngoại ô của Homs, trong đó có Talbiseh, al-Rastan, al-Dar al-Kabireh, al-Qantou và al-Houleh, cảm thấy ngày nguy hiểm hơn, ông khẳng định chúng biết rằng đồng bọn của chúng tại al-Wa'er có điều kiện tốt hơn nhiều, và các phiến quân ở

Homs sẽ không có lối thoát. Tuy nhiên, để có tư cách pháp nhân hoặc rời khu vực này bằng cách chấp nhận kế hoạch hòa bình của quân đội Syria.

Chuyên gia phân tích này dự đoán rằng, kế hoạch hòa bình sẽ không chỉ giơi shanj ở ngoại ô tỉnh Homs và sẽ được thực hiện ở cả miền Bắc Syria. 

Nên đọc


 

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo