Quốc tế

Quân đội Syria sẵn sàng bắn hạ máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN)-Quân đội Syria tuyên bố sẽ bắn hạ bất cứ chiến đấu cơ nào của Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm không phận Syria.

Hôm 20/10, quân đội Syria tuyên bố rằng, họ sẽ bắn hạ bất cứ máy bay chiến đấu nào của Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm không phận quốc gia Ả Rập này. Tuyên bố này đưa ra nhằm trả đũa cho các cuộc không kích gần đây được cho là do Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành nhằm vào các ngôi làng người Kurd ở phía Bắc Syria khiến 150 dân thường thiệt mạng.

Một máy bay chiến đấu F-16 của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh Sputnik)

“Quân đội Syria cảnh báo rằng, họ sẵn sàng bắn hạ các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ bằng bất cứ biện pháp nào nếu chúng một lần nữa vi phạm không phận Syria”, tuyên bố của quân đội Syria có đoạn viết.

Theo tuyên bố này, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ phải chịu trách nhiệm về cái chết của 150 dân thường trong các cuộc không kích của quân đội nước này nhằm vào các ngôi làng Hassajek, Vardia và Hasia vào đêm 19/10 vừa qua. 

Syria gọi các nạn nhân là "dân thường vô tội" và tuyên bố "những hành động vô trách nhiệm sẽ tạo ra hậu quả thảm khốc, đe dọa an ninh và ổn định khu vực".

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 20/10 lên tiếng phủ nhận liên quan đến vụ không kích đẫm máu này. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, John Kirby, khẳng định "Mỹ không tham gia đợt không kích của Thổ Nhĩ Kỳ". Mỹ "kêu gọi các bên trên bộ tránh hoạt động không phối hợp" vì chúng chỉ có lợi cho IS.

Hôm 24/8, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, với sự yểm trợ của máy bay liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu, đã bắt đầu một chiến dịch quân sự mang tên Lá chắn Euphrates để truy quét các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại thị trấn biên giới Jarablus và khu vực xung quanh ở Syria.

 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo