Quốc tế

Quân đội Syria sẵn sàng "nhấn ga" vào pháo đài của khủng bố ở Hama

Quân đội Syria hiện đã sẵn sàng bắt đầu một chiến dịch mới tại Bắc Hama nhằm đẩy lùi phiến quân Mặt trận Al-Nusra ra khỏi một trong những pháo đài chính của chúng ở Bắc Hama.

Hãng tin Fars dẫn lời các nguồn thạo tin hôm 18/4 cho biết, quân đội Syria hiện đã sẵn sàng bắt đầu một chiến dịch mới tại Bắc Hama nhằm đẩy lùi phiến quân Mặt trận Al-Nusra ra khỏi một trong những pháo đài chính của chúng ở Bắc Hama. 

Quân đội Syria sẵn sàng "nhấn ga" vào pháo đài của khủng bố ở Hama. (Ảnh Fars)

Nguồn tin cho hay, một chiến dịch quy mô lớn sẽ được binh lính Syria tiến hành với sự yểm trợ của Không quân Syria nhằm đẩy lùi các tay súng Al-Nusra khỏi thị trấn chiến lược Taybat al-Imam.

Họ cho biết thêm, các chiến đấu cơ Syria đã oanh kích ác liệt vào các vị trí của Al-Nusra ở thị trấn Taybat al-Imam, Ma'arkabeh, al-Latamina, Kafr Zita, Morek, Latmin và Atshan. 

Trong khi đó, các đơn vị tên lửa và pháo binh của quân đội Syria đã nã đạn pháo vào một số trung tâm tập trung của khủng bố ở hai thị trấn Halfaya và al-Latamina.

Nguồn tin cho biết thêm, hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt và một số xe quân sự đã bị phá hủy trong cuộc tấn công của quân đội và không quân Syria. 

Trước đó, hôm 17/4, theo một số nguồn tin quân sự, trên 3.600 tay súng khủng bố, trong đó có một số thủ lĩnh cấp cao, đã bị tiêu diệt hoặc bị bị thương trong các cuộc tấn công của quân chính phủ nhằm vào các vị trí của khủng bố ở Bắc Hama trong vòng chưa đầy 1 tháng qua. 

 

Hãng thông tấn Syria dẫn lời các nguồn tin cho biết, 2.308 tay súng khủng bố, trong đó có một số thủ lĩnh, đã bị hạ gục và 1.325 tên khác bị thương trong chiến dịch tấn công của binh lính tại Bắc Hama. 

Ngoài ra, lực lượng quân đội Syria đã phá hủy 9 xe tăng, 4 chiếc BMP, 139 xe quân sự, 23 trạm chỉ huy và 3 kho đạn dược và thu giữ 1 xe tăng, 1 xe bọc thép, một số lượng lớn súng cối, súng máy và đạn dược.

Nên đọc
Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo