Quốc tế

Quân đội Syria sắp đối đầu trực tiếp với SDF ở Deir Ezzur?

(DNVN)-Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đã tiếp cận các vị trí của binh lính Syria gần biên giới với Iraq. Động thái này làm gia tăng khả năng xảy ra đối đầu trực tiếp với giữa SDF và lực lượng ủng hộ chính phủ tại tỉnh Deir Ezzur.

Tờ Hawar hôm 26/11 đưa tin, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd dẫn đầu và được Mỹ hậu thuẫn đã tiến 40km về phía Đông từ mỏ dầu al-Tanak và đã vươn tới biên giới Deir Ezzur với Iraq. 

Gia tăng khả năng đối đầu trực tiếp giữa quân đội Syria và SDF ở Deir Ezzur.

Tờ này cho biết thêm, SDF đã triển khai tại khu vực chỉ cách thị trấn Albu Kamal do quân đội Syria kiểm soát chỉ 9km. Điều này làm gia tăng khả năng xảy ra đối đầu trực tiếp giữa SDF và quân đội Syria - lực lượng đang tiến về phía khu vực nông thôn của Albu Kamal sau khi họ chiếm giữ được một thị trấn cách đây một vài ngày. 

Trước đó, hồi đầu tháng 11, nhóm khủng bố IS đã bàn giao mỏ dầu lớn thứ hai của Syria tại tỉnh Deir Ezzur cho SDF trong khuôn khổ một thỏa thuận. 

Cụ thể, IS đã bàn giao mỏ dầu al-Tanak cho SDF mà không xảy ra bất cứ cuộc đụng độ nào. Mỏ dầu này nằm cách thành phố Deir Ezzur khoảng 35km về phía Đông. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo