Quốc tế

Quân đội Syria sắp quét sạch IS ở Đông Homs

(DNVN)-Quân đội Syria đã đẩy lùi IS ra khỏi thêm nhiều lãnh thổ ở miền Trung Syria vào ngày 10/9, và đã rất gần với chiến thắng hoàn toàn ở Đông Homs.

Binh lính Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS tại phía Đông Nam khu vực Jubb al-Jarah, và áp đặt quyền kiểm soát ba ngôi làng Rahoum, Abu Hawadid và al-Faw Shavish.

Quân đội Syria sắp quét sạch IS ở Đông Homs.

Một nguồn tin quân sự thông báo rằng, quân đội Syria đã tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, phá hủy một loạt thiết bị quân sự trong cuộc tấn công. Trong khi đó, những tay súng IS còn lại buộc phải rời chiến trường. 

Nguồn tin cho biết thêm, chỉ một vài ngôi làng và cao nguyên hiện do IS kiểm soát và quân đội Syria sẽ chấm dứt sự hiện diện của IS tại Đông Homs sau khi giải phóng và duy trì các ngôi làng và cao nguyên. 

Các báo cáo trước đó cho hay, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với IS và nỗ lực kiểm soát đồi Tal al-Ela sau khi giải phóng khu vực Um Sahrij, một trong những căn cứ quan trọng nhất của IS tại Đông Homs. 

Binh lính Syria cũng đã tấn công tuyến phòng thủ của IS ở Jubb al-Jarrah và kiểm soát hai ngôi làng Rasm al-Tawil và al-Moshirefeh al-Janoubi cùng một số quả đồi và cao nguyên, tiêu diệt và làm bị thương hàng chục tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy các phương tiện cũng như thiết bị quân sự hạng nặng của chúng. 

Nên đọc

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo