Quốc tế

Quân đội Syria siết chặt gọng kìm, bủa vây IS ở 3 tỉnh Hama, Idlib, Aleppo

(DNVN) - Sau khi đánh chiếm được 3 thị trấn chiến lược ở vùng nông thôn phía Nam tỉnh Aleppo hôm 20/1, quân đội Syria đã siết chặt vòng vây các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong một khu vực rộng lớn trải dài 2 tỉnh Hama, Idlib và Aleppo.

Xe tăng quân đội Syria.

Theo đó, quân đội Syria và các nhóm bán quân sự đồng minh hoạt động ở tỉnh Aleppo đã giải phóng thêm được 3 thị trấn và làng mạc trên đường tiến quân tới sân bay quân sự Abu Duhur ở Đông Idlib.

Các thị trấn chiến lược này bao gồm Al-Aliyah, Rasm al-Ghazal và Wadi al-Samaniyah ở vùng nông thôn phía nam của tỉnh Aleppo.
Ngay trước đó, các binh sĩ chính phủ cũng chiếm được 2 khu định cư khác ở Nam Aleppo sáng 20/1.

Việc giữa quyền kiểm soát 3 thị trấn chiến lược Al-Aliyah, Rasm al-Ghazal và Wadi al-Samaniyah được cho là sẽ giúp quân đội Syria bao vây khủng bố hoạt động trong một khu vực lãnh thổ rộng lớn - hơn 1.000 km2 - trải dài 3 tỉnh Hama, Idlib, Aleppo.

Có tin các nhóm phiến quân vũ trang trong khu vực này đã bỏ chạy vào tuần trước vì sợ quân đội Syria. Ngay sau đó, các tay súng IS đã nhảy vào lấp chỗ trống, thiết lập đế chế mới ở những khu vực này.  

Nên đọc
Việt Trần (theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo