Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng, IS mất cơ hội tiến vào Đông Homs

Hôm 02/5, quân đội Syria đã tiếp tục đà tiến công nhanh chóng chống lại IS tại dãy núi al-Shoumeriyeh và nỗ lực siết thòng lọng khủng bố phía Đông tỉnh Homs, khôi phục an ninh cho mỏ dầu al-Sha'er và một dãy núi.

Hãng tin Fars dẫn lời một nguồn tin cho hay, chiến dịch của quân đội Syria tại phía Đông tỉnh Homs đã bắt đầu từ hai sườn của dãy núi al-Shoumeriyeh và Jubb al-Jarrah, đồng thời nỗ lực kiểm soát hai ngôi làng al-Khaliliyeh, al-Tadmuriyeh và Jobab Hamd cũng như dỹ núi  al-Shoumeriyeh. 

Quân đội Syria siết thòng lọng IS, khôi phục an ninh mỏ dầu al-Sha'er ở phía Đông tỉnh Homs.

Nguồn tin cho biết thêm, quân đội Syria đã nỗ lực chiếm giữ một loạt căn cứ của IS nhìn về phía các ngôi làng Um Sahrij, al-Shandakhiyat và Unq al-Hawa. Trong khi đó, lực lượng tên lửa của IS đã sử dụng chúng để tấn công một số làng mạc, trong đó có abu al-Alaya, Jubb al-Jarrah và Um al-Seraj.

Cũng theo nguồn tin này, đà tiến công gần đây trong chiến dịch chống IS đã giúp các đơn vị quân đội Syria bảo vệ một loạt căn cứ mới chiếm giữ gần dãy núi al-Sha'er và mỏ dầu al-Sha'er. An ninh tại làng Jubb al-Jarrah và các ngôi làng bên cạnh đã được khôi phục. 

Trong khi đó, IS không còn cơ hội nào để tiến vào Đông Homs và phát động các cuộc tấn công mới nhằm vào một loạt căn cứ quân sự từ khu vực nằm giữa dãy núi al-Sha'er và Jubb al-Jarrah. 

Trước đó, các báo cáo cho hay, binh lính Syria, với sự yểm trợ của không quân, đã đẩy lùi cuộc tấn công của IS nhằm giành lại những căn cứ đã mất tại dãy núi al-Shoumeriyeh ở phía Đông tỉnh Homs, gây thương vong lớn cho phiến quân. 

Nên đọc



NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo