Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng IS ở al-Sukhnah, mở lối phá vòng vây Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục tiến gần tới vị trí IS dọc theo con đường nối mỏ năng lượng al-Heil tới al-Sukhnah và cách thị trấn chiến lược này chưa đầy 1km.

Nguồn tin quân sự báo cáo rằng, quân đội Syria đã kiểm soát được một số ngọn đồi và những đỉnh cao nhìn ra thị trấn chiến lược al-Sukhnah và thiết lập an ninh ở khu vực mỏ khí đốt của al-Sukhnah.

Quân đội Syria siết thòng lọng IS ở al-Sukhnah, mở lối phá vòng vây Deir Ezzur.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội đã bắn phá các căn cứ của IS ở al-Sukhnah ở Đông Homs. Trong khi đó, các máy bay chiến đấu đã thực hiện tấn công không ngừng vào  tuyến phòng thủ của IS ở thị trấn al-Sukhnah, làm suy yếu khả năng phòng thủ của khủng bố.

Hiện, các binh lính quân đội chỉ còn thị trấn al-Sukhnah - thành trì chính cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Homs chưa đầy nửa dặm.

 Quân đội Syria có ý định kiểm soát hoàn toàn các khu vực xung quanh al-Sukhnah và khôi phục an ninh cho thị trấn. Lực lượng ủng hộ chính phủ cũng siết chặt vây hãm IS bên trong al-Sukhnah để ngăn chặn các cuộc tấn công có thể xảy ra và bắt đầu giai đoạn cuối giải phóng al-Sukhnah.

Nguồn tin còn cho biết thêm rằng một số lượng lớn binh lính quân đội và nhiều trang thiết bị quân sự đã được chuyển tới al-Sukhnah trong vài ngày gần đây.

Al-Sukhnah nằm ở một ngã tư nối Homs, Raqqa và Deir Ezzur dọc theo đường cao tốc Palmyra-Deir Ezzur. Chiến dịch phá vòng vây IS ở Deir Ezzur của quân đội Syria sẽ được đẩy nhanh sau khi giành lại thị trấn al-Sukhnah .

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo