Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng IS ở Deir Hafer, tái chiếm nhiều làng mạc

Quân đội Syria đã tiếp tục chiến dịch quân sự chống IS tại Đông Aleppo, mở rộng thêm diện tích chiếm đóng gần Deir Hafer và tái chiếm một số ngôi làng.

Theo hãng tin Fars, hôm 19/3, các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với phiến quân IS tại Đông Aleppo và tái chiếm ngôi làng Ahmadiyeh tại các khu vực phía Bắc Deir Hafer.

Quân đội Syria siết thòng lọng IS ở Deir Hafer hôm 19/3/2017. (Ảnh Fars)

Họ cũng đã giành lại quyền kiểm soát Um Tineh và al-Mabou'jeh tại các khu vực phía Đông và Tây Deir Hafer. 

Trước đó, hôm 18/3, quân đội Syria tiếp tục các chiến dịch quân sự ở Đông Aleppo và tái chiếm tất cả các ngôi làng ở phía Nam căn cứ không quân Kuweires. 

Quân chính phủ đã giành lại quyền kiểm soát các thị trấn Rasm al-Abd, Tal Ahmar và al-Asemiyeh ở phía Nam Kuweires - nơi nói với khu vực Sabkhat al-Jaboul ở Đông Aleppoo sau các cuộc đụng độ ác liệt với phiến quân khủng bố IS. 

Theo một nguồn tin quân sự, binh lính Syria đã bao vây thị trấn chiến lược Deir Hafer từ phía Bắc, phía Tây và phía Nam sau khi tái chiếm thị trấn Deir Hafer, phía Tây Nam Deir Hafer

Hôm 17/3, binh lính Syria đã tiếp tục giành thắng lợi trước IS tại Nam thị trấn Deir Hafer và nỗ lực giành lại quyền kiểm soát hai ngôi làng sau ít giờ đụng độ dữ dội. 

 

Quân chính phủ đã giao tranh ác liệt với IS và đẩy lùi lực lượng này ra khỏi hai ngôi làng Zubaydeh và Khasaf thuộc phía Nam thị trấn Deir Hafer, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Nên đọc
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo