Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng IS ở Hama, khủng bố tổn thất nặng

(DNVN)-Quân đội Syria đã tấn công tuyến phòng thủ của IS tại Đông Hama vào ngày 29/8, mở rộng phạm vi tiến công và siết thòng lọng phiến quân khủng bố này.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS và đẩy lùi chúng ra khỏi thị trấn al-Tayebeh cùng một số vị trí nhìn ra đồi Abu Hakfah, phía Đông đồi Tal Al-Albawi tại Đông Hama. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, IS đã mất số lượng lớn tay súng thành viên trong cuộc tấn công của quân chính phủ, và binh lính Syria đã siết thòng lọng khủng bố ở Đông Hama. 

Quân đội Syria siết thòng lọng IS ở Hama.

Các báo cáo trước đó cùng ngày cho hay, Không quân Syria đã oanh tạc dữ dội những vị trí còn lại của IS ở Đông Hama, gây thương vong nặng nề cho phiến quân. 

Các chiến đấu cơ đã nhắm vào tuyến phòng thủ của IS tại thị trấn Aqayrabat và 2 ngôi làng Rasm al-Abd, Um Meil tại sâu bên trong sa mạc Badiyeh, tiêu diệt và làm bị thương một loạt tay súng khủng bố, đồng thời phá hủy một số thiết bị quân sự. 

Một nguồn tin quân sự cho biết, IS đã và đang nỗ lực rút lui về phía Deir Ezzur sau khi bị đánh bại nặng nề tại khu vực Aqayrabat trong những ngày gần đây. Tuy nhiên, chúng đã phải đối mặt với các cuộc oanh tạc của chiến cơ Syria. 

Trong khi đó, các nhóm khủng bố triển khai ở ngoại ô thị trấn al-Latamina ở Bắc Hama đã vi phạm lệnh ngừng bắn với việc nhắm vào vị trí của quân đội Syria ở al-Zalaqiyet.

Sau đó, lực lượng pháo binh Syria đã đáp trả và dội hỏa lực mạnh mẽ vào vị trí của khủng bố, tiêu diệt số lớn tay súng khủng bố, đồng thời nghiền nát vị trí của chúng. 

 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo