Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng IS ở miền Trung, khủng bố tổn thất nặng

(DNVN)-Quân đội Syria tiếp tục chiến dịch chống ISs tại khu vực miền Trung quốc gia Ả Rập này, đồng thời mở rộng đà tiến công sau khi chiếm giữ 35km vuông đất đai ở Đông Homs.

Hôm 25/9, các nguồn tin quân sự tiết lộ rằng, quân đội Syria đã đẩy lùi IS khỏi 3 ngôi làng Um al-Rish, Rasm al-Nafeh, al-Zibeh và một số quả đồi nhìn ra khu vực này. 

Họ cho biết thêm, binh lính Syria đã áp đặt quyền kiểm soát 35km vuông đất đai sau cuộc tiến công mới ở Đông Homs, tiêu diệt và làm bị thương số lượng lớn tay súng khủng bố. 

Quân đội Syria siết thòng lọng IS ở miền Trung, khủng bố tổn thất nặng

Số tay súng phiến quân còn lại đã để lại vũ khí và đạn dược rồi bỏ trốn khỏi chiến trường. 

Trước đó, cùng ngày, một nguồn tin chiến trường cho hay, binh lính Syria đã đẩy lùi khủng bố khỏi 500km vuông diện tích lãnh thổ tại các khu vực miền Trung quốc gia Ả Rập này trong chiến dịch kéo dài 12 ngày tại Đông Homs. 

Nguồn tin cho hay, quân đội Syria đã chiếm giữ trên 50 ngôi làng trong 12 ngày của chiến dịch quân sự ở Đông Homs, kiểm soát trên 500 diện tích đất đai ở miền Trung. 

Cũng theo nguồn tin này, quân chính phủ đã phát hiện một mạng lưới đường hầm dài do IS đào nhằm kết nối các vị trí của khủng bố với những khu vực khác tại những ngôi làng và thị trấn ở Đông Homs. 

Nên đọc

 

Nên đọc



 

 
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo