Quốc tế

Quân đội Syria siết thòng lọng IS ở Nam Damascus

(DNVN)-Binh lính Syria tiếp tục tiến công chống lại phiến quân IS tại phía Nam tỉnh Damascus vào ngày 01/5, gây tổn thất nặng nề cho lực lượng khủng bố này.

Theo hãng tin FNA, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại một số khu vực ở Hajar al-Aswad và áp đặt quyền kiểm soát hoàn toàn một số nông trường ở phía Nam và Đông Nam Hajar al-Aswad.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hơn 20 dân thường thiệt mạng trong các vụ không kích ở Syria, Iran bác bỏ có buộc che giấu vũ khí hạt nhân

Các đơn vị khác của quân đội Syria đã đọ súng với IS tại trại tị nạn Yarmouk. 

Theo các nguồn tin chiến trường, hàng chục tay súng IS đã bị tiêu diệt hoặc bị thương nặng trong cuộc tấn công bằng pháo và tên lửa của quân đội Syria cũng như các cuộc oanh kích của không quân Syria tại Hajar al-Aswad và Yarmouk.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: SDF tái phát động chiến tranh ở Syria, thượng đỉnh ba bên Trung - Nhật - Hàn chuẩn bị diễn ra ở Tokyo

Quân đội Syria siết thòng lọng IS ở Nam Damascus

Nguồn tin cho biết thêm, những tay súng còn lại đã bỏ trốn khỏi chiến trường về phía sâu bên trong các vị trí của chúng tại khu vực này. 
Lực lượng IS được triển khai tại những khu vực phía Nam Yarmouk và Hajar al-Aswad hiện đang bị quân đội Syria bao vây từ phía Bắc, phía Nam và phía Tây. 

Yarmouk và Hajar al-Aswad từng bị nhiều nhóm khủng bố khác từ IS đến Mặt trận Al-Nusra kiểm soát. 

Những phiến quân khác đồn trú tại trại Yarmouk hôm 30/4 đã nhất trí rời đến Bắc Syria sau khi đạt được thỏa thuận với quân đội Syria khi lực lượng chính phủ siết thòng lọng phiến quân khủng bố. 

Lực lượng khủng bố đã nhất trí rời trại Yarmouk tới Idlib theo một thỏa thuận với chính phủ Syria. 

Khoảng 5.000 người dân tại Fua'a và Kafraya thuộc Idlib bị mắc kẹt sẽ được giải phóng trong hai giai đoạn trong khuôn khổ thỏa thuận. 

 

Khoảng 85 người dân, trong đó hầu hết là phụ nữ và trẻ em, bị bắt cóc tại thị trấn Ashtarbaq thuộc khu vực Jisr al-Shaquor sẽ được phiến quân phóng thích. 

Trong khi đó, quân đội Syria đã thực hiện các biện pháp hậu cần thiết cho việc phiến quân sơ tán khỏi trại Yarmouk và giải phóng những người dân bị mắc kẹt ở Fua'a và Kafraya.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Việc phiến quân khủng bố nhất trí sơ tán khỏi trại Yarmouk diễn ra trong khi quân đội Syria siết thòng lọng khủng bố ở Nam Damascus do các cuộc tiến công nhanh chóng tại một số khu vực ở Nam Damascus. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo